30/07/2014 09:53 GMT+7

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu lá chắn tên lửa Israel

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Một nhóm tin tặc khét tiếng của Trung Quốc vừa bị cáo buộc tấn công ba công ty quốc phòng Israel từng phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt cho chính phủ Tel Aviv.

Indonesia bắt giữ 33 tin tặc Trung Quốc và Đài Loan New York Times: tin tặc Trung Quốc tấn công cơ quan MỹMỹ săn lùng hacker Trung Quốc

AGRS1Z3M.jpgPhóng to
Lá chắn Vòm sắt đánh chặn một tên lửa bắn đi từ dải Gaza. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel được đánh giá là hiệu quả nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Trang web Krebs on Security dẫn báo cáo của Hãng an ninh mạng Cyber Engineer Services (CyberESI) cho biết nhóm tin tặc Trung Quốc Comment Crew đã xâm nhập hệ thống mạng của ba nhà thầu quân sự Israel Elisra Group, Israel Aerospace Industries và Rafael Advanced Defense Systems từ tháng 10-2011 đến tháng 8-2012.

Comment Crew đã tiếp cận được 900 trang tài liệu về hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt do ba công ty trên phát triển cho Chính phủ Israel. Hệ thống này còn có sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ và Hãng Boeing, được đánh giá là lá chắn tên lửa an toàn nhất thế giới. Chính phủ Israel cho biết lá chắn Vòm sắt đã bắn hạ tới 90% các quả tên lửa mà các tay súng Hamas bắn sang lãnh thổ Israel từ dải Gaza. Các quan chức Israel khẳng định 90% là tỉ lệ cao chưa từng thấy ở bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào khác.

Comment Crew đã lục lọi hệ thống mạng của Israel Aerospace Industries trong nhiều tháng, đánh cắp thêm các thông tin cá nhân, cài đặt mã độc… Hệ thống của Elisra bị xâm nhập hồi tháng 10-2011 và Comment Crew đã ở lì tại đó suốt một năm và ăn cắp thư điện tử của các giám đốc công ty. Elisra có hợp đồng cung cấp hệ thống chiến tranh điện tử cho Hàn Quốc.

Tháng 2-2013, Hãng an ninh mạng Mandiant cáo buộc Comment Crew là một chi nhánh của nhóm tin tặc khét tiếng đơn vị 61398 của quân đội Trung Quốc. Hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Mỹ truy tố năm thành viên của đơn vị 61398 vì tội tin tặc.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên