26/09/2012 02:55 GMT+7

Tin ở Liverpool

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Liverpool đang có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử khi đứng thứ 18 trên bảng tổng sắp Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 2 điểm sau năm vòng đấu. Điều này khiến họ bị chỉ trích khá nhiều.

TT - Liverpool đang có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử khi đứng thứ 18 trên bảng tổng sắp Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 2 điểm sau năm vòng đấu. Điều này khiến họ bị chỉ trích khá nhiều.

Riêng HLV Brendan Rodgers đối mặt với nguy cơ bị sa thải chỉ sau chưa đầy bốn tháng nhận nhiệm vụ. Thậm chí nhà cái Paddy Power còn dự báo Liverpool có khả năng xuống hạng lần đầu tiên sau 58 năm với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 40.

Thế nhưng qua các trận đấu của Liverpool kể từ đầu giải, giới chuyên môn có niềm tin: Liverpool sẽ nhanh chóng gượng dậy để trở lại đúng nghĩa là “đại gia” của bóng đá Anh. Điều này không phải dựa vào cảm tính, mà xuất phát từ những gì Liverpool đã thể hiện. Bởi ngoại trừ trận thua West Brom 0-3 ở loạt mở màn, những trận còn lại Liverpool đá rất tốt, trình diễn thứ bóng đá tấn công dũng mãnh và các cầu thủ luôn chơi với quyết tâm rất cao.

Chỉ có điều họ quá vô duyên và “đen đủi” trong khâu ghi bàn. Rõ nhất là ở trận thua Manchester United 1-2 cuối tuần qua, tuy chơi hay hơn đối thủ và tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng Liverpool không thể tận dụng được. Chưa hết, tiền vệ trẻ Jonjo Shelvey của họ bị trọng tài Mark Halsey phạt oan thẻ đỏ khiến Liverpool phải chơi thiếu người, dẫn đến thất bại không đáng có.

Nhưng điểm yếu ở khâu ghi bàn có thể nhanh chóng được đội bóng áo đỏ khắc phục vì có trong tay cặp tiền đạo lợi hại Suarez - Borini. Nếu cả hai lấy lại được phong độ, Liverpool hoàn toàn có hi vọng “gây dựng lại cơ đồ”. Ngoài ra, sự lạc quan của Liverpool còn đến từ lực lượng cầu thủ trẻ hùng hậu mà họ đang sở hữu như Raheem Sterling, Soso, Shelvey, Jordan Henderson, Joe Allen, Martin Kelly...

Tất cả cầu thủ này đều chơi rất ấn tượng ở những trận đấu đã qua và cho thấy họ sẵn sàng cho những trận đánh lớn. Còn HLV Brendan Rodgers dù bị nhiều người chỉ trích nhưng theo chúng tôi, ông xứng đáng được khen ngợi. Nói vậy bởi nhà cầm quân 39 tuổi này không hề chịu áp lực thành tích trong việc chỉ đạo Liverpool đá “xấu xí” để kiếm điểm. Trái lại ông luôn cổ vũ cầu thủ chơi đẹp đồng thời cũng tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân. Điều này giúp Liverpool hiện tại có đến 18 cầu thủ thuộc thế hệ 9X. Nếu HLV Rodgers thành công trong việc trui rèn lứa cầu thủ này, tương lai không xa Liverpool sẽ có một “thế hệ vàng”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên