05/11/2011 08:11 GMT+7

Tin nóng nhân sự

BÚT BI (trích từ bản thảo phóng viên gửi về tòa soạn)
BÚT BI (trích từ bản thảo phóng viên gửi về tòa soạn)

TT - Tỉnh nọ xôn xao chuyện sẽ thanh tra, kiểm tra ai tốt nghiệp chính quy, tại chức, dân lập. Dân tình bàn tán đủ kiểu. Người bảo đã đến lúc chuyện tri thức thực chất được tôn trọng, nhà văn cũng cần có luật thì các nghề nghiệp khác cũng phải thế, mà để xây dựng luật thì cần rà soát đội ngũ, trước tiên là vấn đề bằng cấp.

Lại có người cho rằng đang cần tinh giản biên chế nên chỉ ai học chính quy, công lập mới được trọng dụng. Thế là những người vì hoàn cảnh chỉ học và lấy bằng tại chức lấy làm lo lắng, hoang mang.

Ít lâu sau lại rộ lên tin đồn vì các sếp tỉnh này chỉ có bằng tại chức, mà sếp thì chẳng ai muốn lính giỏi hơn mình nên những người học tại chức yên tâm, chính những người học chính quy mới bị ra rìa. Những người có bằng cấp chính quy thế là lại hoang mang, lo lắng.

Tin đồn cứ thế rộn cả lên. Báo chí nhận được đơn tố cáo, đề nghị điều tra. Tất thảy đều đã được chuyển cho các cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn chẳng lấy gì làm rõ ràng.

Tin hành lang mới nhất là sắp có một kỳ thi quan trọng dành cho các sếp. Việc xác định ai tốt nghiệp loại hình nào cũng chỉ nhằm tìm kiếm những tình nguyện viên sáng giá giúp đỡ các sếp trong việc ôn tập, thi cử. Việc giúp đỡ cụ thể như thế nào đến nay vẫn chưa biết được.

Bản báo sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này, nếu có.

BÚT BI (trích từ bản thảo phóng viên gửi về tòa soạn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên