28/11/2012 13:57 GMT+7

Time: Psy được đề cử là Nhân vật của năm

NGUYÊN PHẠM (Theo Time, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Time, AP)

TTO - Chàng rapper người Hàn Quốc Psy - chủ nhân của video ca nhạc gây sốt Gangnam style - vừa lọt vào danh sách ứng viên của cuộc bầu chọn thường niên “Nhân vật của năm” do tạp chí danh tiếng Time tổ chức.

Gangnam style vượt mặt Baby

cvL8cDhG.jpgPhóng to

Psy được tạp chí Time đề cử là Nhân vật của năm - Ảnh: Getty Images

Trên website của mình, các biên tập viên của Time đã dành những lời nhận xét ưu ái cho Psy khi gọi anh là người “phá vỡ những rào cản âm thanh” và làm được điều mà chưa một nghệ sĩ Hàn Quốc nào trước đó có thể làm được.

“Chúng ta phải cảm ơn Psy bởi trong những dịp không thể thiếu như lễ cưới hỏi, chúng ta có thể cùng nhảy điệu nhảy ngựa với con cháu mình”, Time viết.

Psy sẽ cạnh tranh danh hiệu Nhân vật của năm cùng 37 ứng viên khác bao gồm Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bé gái người Pakistan từng bị Taliban ám hại Malala Yousafzai...

Tên người thắng cuộc trong cuộc bình chọn trên sẽ được Time công bố ngày 14-12.

Hiện tại Psy đang có mặt tại Thái Lan để tham gia chương trình lưu diễn đầu tiên tại khu vực châu Á (không kể Hàn Quốc).

XGYEH9xJ.jpgPhóng to

Các tù nhân tại nhà tù Remand nhảy Gangnam style - Ảnh: AP

Clip tù nhân ở Thái Lan nhảy Gangnam style - Nguồn: YouTube

* Trước đó, ngày 27-11, 70 tù nhân tại nhà tù Remand, thủ đô Bangkok đã cùng nhau biểu diễn điệu nhảy Gangnam style của Psy. Theo AP, để có cơ hội trình diễn trước giới chức địa phương và đại diện giới truyền thông, những người này đã phải vượt qua một cuộc thi tuyển vào cuối tuần trước.

Một quan chức nhà tù Remand cho hay điệu nhảy Gangnam style không chỉ giúp các tù nhân nâng cao thể lực mà còn giải tỏa căng thẳng cho họ.

Xuất hiện trên mạng từ hồi tháng 7, đến nay Gangnam style đã thu hút hơn 808 triệu lượt xem và vượt qua ca khúc Baby của Justin Bieber để trở thành video trên YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Điệu nhảy ngựa nổi tiếng này cũng từng được hải quân Thái Lan và hơn 1.000 tù nhân tại nhà tù tỉnh Cebu, Philippines mô phỏng lại.

NGUYÊN PHẠM (Theo Time, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên