24/05/2014 20:29 GMT+7

Tim Việt cuộn sóng khi hát "Thề giữ yên biển đảo quê hương"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Hình ảnh những chiến sĩ kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân Việt Nam kiên cường trên biển Hoàng Sa những ngày qua đã thôi thúc bộ đôi Lưu Văn Bình - Nguyễn Chính sáng tác ca khúc Thề giữ yên biển đảo quê hương.

iPclwftR.jpgPhóng to
MV Thề giữ yên biển đảo quê hương

Dậy sóng những MV yêu nướcCay mắt với MV "Thề giữ yên biển đảo quê hương”

Và với hai anh, đó là một cách chung tay góp sức với quân và dân cả nước giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tình cảm dâng trào

Đây không phải là lần đầu bộ đôi này làm việc với nhau, khi trước đây Lưu Văn Bình với vai trò phổ nhạc và Nguyễn Chính đảm nhận phần viết lời đã gặt hái những thành công ở nhiều mảng đề tài khác nhau, đoạt một số giải thưởng ở các cuộc thi âm nhạc. Và lần này tương tự, Thề giữ yên biển đảo quê hương cũng nhanh chóng ra đời, và sớm nhận được những lời khen ngợi từ mọi người.

Phần nhạc của nhạc sĩ Lưu Văn Bình hoàn tất vào tối 10-5, và ngay hôm sau 11-5, Nguyễn Chính đã hoàn thành phần ca từ. Tiếp đó là những trao đổi, phối nhạc, thu ca khúc hoàn chỉnh vào chiều 16-5.

Nhạc sĩ Lưu Văn Bình chia sẻ: Tình hình biển Đông sôi sục thôi thúc một người nhạc sĩ như tôi phải viết một điều gì đó. Tôi đã lóe lên những nét nhạc và gần như lập tức viết xong phần giai điệu.

Xuất thân là một sinh viên khoa Văn Đại học Tổng hợp Huế, Nguyễn Chính cũng thường tham gia viết ca từ. Tác giả Nguyễn Chính bày tỏ: “Cảm thức về một tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc vẫn luôn thường trực trong tôi. Và nay chính là thời điểm mà tình cảm đó dâng trào.”

Chịu trách nhiệm kỹ thuật cho MV này, giảng viên Trần Thị Yến Minh chia sẻ. “Khi bắt gặp ca khúc Thề giữ yên biển đảo quê hương, cán bộ khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng nghĩ ngay việc sẽ chuyển tải bài hát này thành một MV ca nhạc… với hi vọng MV này sẽ tạo nên một hiệu ứng đẹp. Và khi kế hoạch quay MV hoàn thành, sau một thời gian ngắn phát động, các sinh viên khoa Ngữ văn đã hăng hái tham gia."

Khi phần phối nhạc, thu âm xong, giảng viên và sinh viên Khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng ngay lập tức thực hiện các cảnh quay trong chiều 17-5 và sáng 18-5. Từ giảng viên lớn tuổi đến các cô giáo trẻ, các sinh viên đều chung sức đồng lòng thực hiện MV và đến 3g30 sáng 19-5, Thề giữ yên biển đảo quê hương đã hoàn chỉnh để kịp trình chiếu trong buổi mitting phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam sáng 19-5.

MV âm nhạc “Thề giữ yên biển đảo quê hương”

Bạn Huỳnh Thị Nhi, sinh viên tham gia MV chia sẻ: “Mình rất háo hức khi tham gia MV này. Trong lòng như nổi sóng, mình nghĩ càng phải làm việc thật nghiêm túc để có những cảnh quay chất lượng.”

nJO0KjPw.jpgPhóng to

Cảnh đang quay MV Thề giữ yên biển đảo quê hương - Ảnh: Phan Lai

Không riêng gì sinh viên đang theo học mà cựu sinh viên báo chí của khoa cũng tích cực tham gia chia sẻ những clip họ quay được. Bạn Ngô Ngọc Quang sinh viên 09CBC đã nhiệt tình cung cấp những đoạn phim ngắn do chính mình quay được trong một chuyến thăm Trường Sa cách đây hai năm.

Chỉ trong vòng gần 1 tuần, sau khi đăng tải trên Youtube, MV đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội và thu hút được gần 25.000 lượt xem.

Không thể không cay mắt

Sau khi được giới thiệu trên Tuổi Trẻ Online, MV này cũng nhận được rất nhiều sự đồng cảm.

12 lần xem MV, bạn Trần Thị Hiền, sinh viên báo chí Đà Nẵng bày tỏ: “Mình thực sự yêu thích MV này. Mình đã rơi nước mắt khi nghe từng ca từ xen lẫn giai điệu hào hùng trong đó. Ngay tức khắc, mình cảm thấy mình có đủ tự tin và nhiệt huyết để lên đường ra trận nếu Tổ quốc cần, Hoàng Sa gọi”.

Bạn đọc Đoàn Văn Thái viết: Tuyệt vời! Không thể không cay mắt! Hãy đồng hành cùng quân, dân và ngư dân trên các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc bằng soạn tin BD gửi 1409!

Bạn đọc Binh Khanh Nguyen viết: Bài hát thật hào hùng với tình yêu quê hương đất nước của tuổi trẻ.

Bạn đọc Trần Song Phú bình luận: Ca khúc này là 1 trong những ca khúc hay nhất về biển đảo mà tôi đã từng nghe. Việt Nam muôn năm!

Bạn đọc Đinh Tiến Phúc nhận xét: Bài hát thật hào hùng và sâu lắng làm cho người nghe lâng lâng một cảm giác yêu nước yêu biển đảo của Tổ quốc! Thật kỳ diệu!

Bạn đọc Công Phú bày tỏ: Lời ca hào hùng. Hoàng Sa ơi... Trường Sa ơi... Việt Nam ơi... nghe sao hào hùng, thân thương quá. Yêu đất nước Việt Nam mình, sẵn sàng tiếp bước cha anh bảo vệ từng tấc đất, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng cảm, bạn đọc Ngô Trung Kiên viết: Lời ca khí thế. Bài hát quá hay và rất xúc động, nó như tiếng vọng của dân tộc Việt Nam từ ngàn năm đến mãi hôm nay...

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên