16/08/2013 15:11 GMT+7

Tìm thấy thi thể 3 thủy thủ trong tàu ngầm bị nổ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 16-8, hải quân Ấn Độ đã tìm thấy ba thi thể bị cháy từ chiếc tàu ngầm lớp Kilo bị nổ ở Mumbai. Chính quyền thừa nhận nhiều khả năng 15 thủy thủ còn lại cũng đã thiệt mạng.

Trục vớt tàu ngầm, Ấn Độ cảnh báo “tình huống xấu nhất”Nổ tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ, 18 thủy thủ mắc kẹtNổ tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ: nghi do lỗi trên tàu

ng18TPzM.jpgPhóng to
Thợ lặn hải quân Ấn Độ chuẩn bị lặn xuống nước để tìm kiếm các thi thể - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các thợ lặn hải quân Ấn Độ đã chui vào được khoang tàu ngầm nhưng bị tầm nhìn hạn chế, sức nóng và những mảnh kim loại cản trở việc tìm kiếm các nạn nhân.

Ba thi thể đầu tiên được tìm thấy trong ngày hôm nay và đã được đưa đi xét nghiệm DNA để xác minh danh tính. Bởi cơ thể các nạn nhân đã bị cháy xém, không thể nhận dạng. “Hiện trạng của các thi thể và điều kiện trong tàu ngầm cho thấy khó có khả năng những người còn lại sống sót” - hải quân Ấn Độ thừa nhận.

Hải quân Ấn Độ cũng cho rằng nhiều khả năng thủy lôi và tên lửa trong tàu ngầm đã nổ, phá hủy hoàn toàn một số thi thể. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm từng cm của con tàu cho đến khi mọi thi thể được tìm thấy hoặc đến khi có kết luận rằng không thể tìm thấy thêm thi thể nào nữa” - hải quân cho biết.

Hiện tại chính quyền Ấn Độ cũng đã mở cuộc điều tra nguyên nhân tàu ngầm nổ. Báo The Times of India đưa tin có khả năng nguyên nhân nổ tàu là do hành vi phá hoại. Tuy nhiên lãnh đạo hải quân Mỹ tuyên bố: “Mọi dấu hiệu ở thời điểm này không ủng hộ giả thuyết đó”.

Hiện gia đình 18 thủy thủ trên tàu cũng đã có mặt ở Mumbai. Con tàu này vừa được Nga bảo dưỡng các hệ thống vũ khí, liên lạc, lặn.. và được đưa trở lại Ấn Độ hồi tháng 4.

Tuần trước, Ấn Độ đã chạy thử tàu ngầm hạt nhân tự chế đầu tiên. New Delhi cũng mới giới thiệu chiếc tàu sân bay của nước này. Thủ tướng Manmohan Singh mô tả các con tàu mới này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Ấn Độ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên