20/09/2013 15:55 GMT+7

Tìm thấy thêm 3 thi thể vụ lũ cuốn 12 người tại Đắk Lắk

TR.T
TR.T

TTO - Chiều 20-9, Đại tá Nguyễn Ngọc Ánh, phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết từ hiện trường cứu hộ, cứu nạn 12 người bị lũ cuốn trôi trên suối Ea H’Leo (Ea Súp, Đắk Lắk) từ ngày 17-9 cho biết đã tìm thấy thêm thi thể của ba nạn nhân trong trận lũ cuốn này.

Tìm thấy hai thi thể trong vụ cả chục người mất tích ở Đắk LắkBa ngày nhịn đói giữa rốn lũ tìm người mất tích

1b9rpmF8.jpgPhóng to
Canô của lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân trên suối Ea H’Leo - Ảnh: TR.T

Đại tá Ánh cho biết danh tính của ba nạn nhân là ông Đào Văn Dinh, cháu Đào Thị Pềnh (con bà Lý Thị Pằng, nạn nhân may mắn thoát nạn và được cứu sáng 19-9) và một phụ nữ chưa thể xác định danh tính vì thi thể đã tím tái, biến dạng. Đến thời điểm này lực lượng cứu hộ đã cứu được bốn người còn sống và tìm kiếm được thi thể 5 nạn nhân. Đại tá Anh cũng cho biết hiện vẫn còn ba nạn nhân khác đang mất tích, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm…

Trước đó, sau nhiều ngày mưa tầm tã, suối Ea H’Leo và các suối nhỏ lân cận khu vực giáp ranh hai xã Ia J’Lơi và Cư Kbang (Ea Súp) nước dâng cao, làm hàng chục người dân đi làm rẫy bị cô lập trên các chòi rẫy. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đôi, công an đã tích cực đưa hàng chục người dân đến nơi an toàn. Tuy nhiên có 12 người thuộc bốn gia đình không may bị lũ cuốn trôi khi trú ẩn tại chòi rẫy gia đình ông Đào Văn Lý- bà Lý Thị Pằng.

Đến sáng 19-9, lực lượng cứu hộ đã cứu được bốn người sống gồm ba mẹ con bà Pằng và anh Đào Văn Thanh, hai nạn nhân xấu số đầu tiên là ông Đào Văn Lý và bà Hầu Thị Mỵ cũng được tìm thấy. Đến tối 19-9, việc cứu nạn, cứu hộ phải tạm ngưng do trời tối, nước sông vẫn đang chảy siết.

Để kịp thời khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, Ban chỉ đạo Tây nguyên hỗ trợ 20 triệu đồng cho những nạn nhân, UBND tỉnh, Bộ quốc phòng, Quân khu 5 cũng hỗ trợ các gia đình… Ban chỉ huy PCLB & GNTT tỉnh Đắk Lắk cho biết ngoài thiệt hại về người thì đến chiều 20-9, tỉnh Đắk Lắk có 21 ngôi nhà bị nước lũ làm sập, cuốn trôi hoàn toàn và khoảng 2.000ha hoa màu của người dân bị ngập, hư hại. Toàn tỉnh có 15 cầu tạm, hai cầu bán kiên cố bị lũ cuốn trôi, hư hỏng, nhiều tuyến đường bị sói lở, hư hỏng với tổng chiều dài 78km.

D3GD2m2g.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân tử vong về với gia đình - Ảnh: TR.T.
TR.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên