15/04/2013 22:52 GMT+7

Tìm người VN thứ hai bay vào vũ trụ

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Tối 15-4, Axe - nhãn hàng thuộc Công ty TNHH Unilever - phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM phát động chương trình Tìm người VN thứ hai bay vào vũ trụ.

b92rcnDS.jpgPhóng to

Anh hùng Phạm Tuân tại buổi lễ phát động - Ảnh: Đức Thiện

Theo đó, các công dân VN trong độ tuổi 18-35, không phân biệt giới tính đều có thể đăng ký tham dự để trở thành người VN thứ hai bay vào vũ trụ sau anh hùng Phạm Tuân - người VN và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ ngày 23-7-1980.

Cụ thể người dân có thể đăng ký trực tuyến qua website www.axeapollo.com hoặc tại “Trạm không gian Axe Apollo” ở bốn thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Qua các đợt tuyển chọn, 15 người với sức khỏe và khả năng tiếng Anh tốt nhất sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế để chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất đại diện VN tham dự khóa huấn luyện cùng đại diện các quốc gia khác tại Trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe cuối năm 2013.

Sau đó đại diện VN sẽ cùng 21 thanh niên từ các quốc gia khác thực hiện chuyến bay vào vũ trụ, dự kiến diễn ra tháng 1-2014.

Tại buổi phát động, trung tướng Phạm Tuân chia sẻ: “Được ngắm nhìn thế giới từ khoảng không vũ trụ là một trải nghiệm không thể diễn tả bằng lời. Và tôi tin đã đến lúc có người thứ hai tại VN bay vào không gian vũ trụ”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên