11/07/2016 05:40 GMT+7

Tìm kiếm vẻ đẹp hàng rào xanh ở Hội An

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - TP Hội An đang triển khai cuộc thi Vẻ đẹp hàng rào xanh quê tôi 2016. Cuộc thi dành cho các hộ, nhóm hộ gia đình, các homestay và được nhiều người dân, doanh nghiệp đồng tình, tích cực 
tham gia.

Hàng rào xanh tại một homestay ở đường Trần Nhân Tông, Hội An 
- Ảnh: H.DUY
Hàng rào xanh tại một homestay ở đường Trần Nhân Tông, Hội An - Ảnh: H.DUY

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - phó chủ tịch UBND TP Hội An, Hội An là một địa phương đặc thù, có làng trong phố, còn phố vẫn giữ dáng dấp làng quê. Trước đây, phần đông các ngôi nhà - cả ở nội thị và ngoại thị - đều được bao bọc bởi những hàng rào bằng cây xanh mát mắt. Nhưng theo trào lưu đô thị hóa, số đông các hàng rào cây xanh được thay bằng hàng rào bêtông nặng nề và vô hồn, vô cảm.

Chủ trương phục hồi hàng rào xanh thật ra đã thai nghén từ thời ông Nguyễn Sự còn là bí thư, nhưng vì nhiều lý do nay mới triển khai được.

Để tham gia, các hộ tự chỉnh trang, cải tạo hoặc làm mới hàng rào bảo vệ khuôn viên hiện có bằng cây xanh được cắt tỉa gọn gàng theo môtip làng quê truyền thống Việt Nam với các vật liệu thân thiện môi trường, hoặc phủ cây xanh lên các hàng rào bêtông đã xây kiên cố.

Đến cuối năm nay, TP Hội An sẽ chấm chọn và trao giải cho các hộ, nhóm hộ gia đình... có hàng rào xanh ấn tượng.

Mảng xanh ở Hội An - Ảnh tư liệu
Mảng xanh ở Hội An - Ảnh tư liệu

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tuy chỉ mới phát động từ tháng 6 nhưng nhiều hàng rào xanh được chỉnh trang, cắt tỉa đẹp mắt, thân thiện môi trường.

Có thể kể như hàng rào của hộ dân làng nghề gốm truyền thống Thanh Hà, hàng rào của các khách sạn Almanity, Bạch Đằng, homestay Vườn Trầu, hàng rào công sở như ở Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, Phòng văn hóa - thông tin, khu tượng đài Nguyễn Duy Hiệu...

Hi vọng qua cuộc thi này, phố Hội - một điểm đến vốn đã hấp dẫn - càng thêm đẹp hơn với không gian sống thanh bình, dân dã, xứng đáng là thành phố sinh thái văn hóa du lịch thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên