20/06/2016 08:29 GMT+7

Tìm kiếm 2 máy bay rơi theo vết dầu loang

T.HOÀNG - H.VĂN - D.HÒA
T.HOÀNG - H.VĂN - D.HÒA

TTO - Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho biết đơn vị này đã thành lập Sở chỉ huy thực địa tại huyện Bạch Long Vĩ, đồng thời tăng cường 15 tầu và gần 500 người tham gia tìm kiếm máy bay CASA-212.

Nguồn: VP UBQG Tìm kiếm cứu nạn - - Đồ họa: NH.KHANH
Nguồn: VP UBQG Tìm kiếm cứu nạn - - Đồ họa: NH.KHANH

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cũng thông tin đã điều thêm tàu bệnh viện 561, một số tàu có thiết bị quét đáy biển để dò tìm theo vết dầu loang dài khoảng 3,5m được phát hiện trong ngày 19-6 ở khu vực cách Bạch Long Vĩ 17 hải lý.

“Các thiết bị này có thể quét sâu xuống đáy biển, cùng với sự hỗ trợ của tàu đánh cá ngư dân giăng lưới xuống để đảm bảo sẽ vớt được, không bỏ sót bất cứ thứ gì của máy bay CASA-212 rơi xuống vùng biển này” - vị lãnh đạo này nói.

Ông Đỗ Đức Hòa, bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, cho biết ngoài 2 tàu, 1 xuồng của đồn biên phòng duy trì 4 ngày qua tham gia tìm kiếm thì trong hôm qua (19-6) huyện đã điều động thêm 6 tàu cá của ngư dân ra khu vực nghi máy bay mất tích để phối hợp tìm kiếm.

Các lực lượng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm ra vùng biển cách đảo 15-18 hải lý.

Cũng theo ông Hòa, thời tiết ngoài đảo diễn biến xấu, gió mạnh giật cấp 7, cấp 8 gây nhiều khó khăn nhưng các lực lượng vẫn thực hiện tìm kiếm hết đêm.

Ông Hòa cho biết thêm Bệnh viện Đa khoa huyện, lực lượng thanh niên xung phong, bộ đội biên phòng... đã huy động 100% quân số, túc trực 24/24 giờ.

Nếu các lực lượng tìm kiếm tìm được phi công cũng như trục vớt được máy bay đưa vào đảo thì sẽ sẵn sàng ứng cứu, triển khai các nhiệm vụ.

Trước đó, Lữ đoàn đặc công nước 126 Hải quân cũng đã cử hai đội người nhái đặc công nước tham gia phối hợp tìm kiếm máy bay CASA cùng các phi công mất tích.

Lực lượng người nhái này đã được đưa ra khu vực đảo Bạch Long Vĩ để sẵn sàng chờ nhiệm vụ, khi xác định mục tiêu thì người nhái sẽ lặn xuống biển để dò tìm.

Đội người nhái được trang bị thiết bị hiện đại có thể lặn xuống biển độ sâu khoảng 50m trong hàng giờ.

“Bất cứ thời điểm nào, chỉ cần xác định có dấu vết của máy bay hoặc các phi công dưới biển thì sẽ đưa người nhái lặn xuống biển để tìm kiếm”, nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho biết.

Chiều cùng ngày, đại tá Dương Minh Hiền, phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An, cho biết đang duy trì 5 tàu cứu hộ cứu nạn của cảnh sát biển, biên phòng Nghệ An quần thảo tìm kiếm chiếc máy bay tiêm kích Su30-MK2.

Lực lượng tìm kiếm đang khoanh vùng tìm kiếm máy bay Su30-MK2 ở vùng biển tọa độ 19 độ vĩ Bắc, 106 độ 4 phút kinh Đông, cách đảo Mắt hơn 20km.

Mặc dù đã khoanh vùng tìm kiếm chiếc máy bay Su30-MK2 nhưng việc tìm thấy dấu hiệu chiếc Su30-MK2 của lực lượng cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

“Có thể lúc máy bay Su30-MK2 rơi xuống nước ở vùng biển đó gặp nhiều tác động như dòng chảy làm thay đổi vị trí ban đầu. Cùng với tàu cứu hộ, cứu nạn của các lực lượng biên phòng, cảnh sát biển thì tàu cá của ngư dân cũng tích cực hỗ trợ nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào như vết dầu loang” - đại tá Hiền nói.

 

T.HOÀNG - H.VĂN - D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên