07/02/2012 01:58 GMT+7

Tìm hướng khai thông hoạt động xuất khẩu mật ong

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Bộ NN&PTNT vừa có văn bản mời đại diện cơ quan chức năng Mỹ sang VN kiểm tra quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm mật ong, sau sự cố gần 600 tấn mật ong VN bị Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ trả lại do nhiễm Carbendazim (thuốc trừ nấm).

Read this on Tuoitrenews.vn

Động thái này nhằm giải quyết việc ùn tắc mật ong xuất khẩu của VN vào thị trường Mỹ. Hiện Mỹ là thị trường nhập khẩu mật ong chính của VN, sau khi EU không cho phép xuất khẩu vào thị trường này do vấn đề kiểm soát chất lượng.

Trước đó, nhiều chuyên gia về ngành ong mật đã cảnh báo chất Carbendazim chính là một rào cản thương mại vào thị trường Mỹ trong năm 2012. Carbendazim là chất diệt nấm, sử dụng hầu hết trên các cây công nghiệp trồng ở VN như cà phê, cao su, vải, điều... nên rất dễ đi vào mật ong trong quá trình ong hút mật từ hoa của các loại cây này.

* Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, đoàn thanh tra của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ sang thanh tra 22 cơ sở sản xuất cá bò khô tẩm gia vị của VN từ ngày 19-2 đến 1-3 tới.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên