22/10/2014 00:10 GMT+7

​Tìm hiểu về tục ăn trầu cổ qua triển lãm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Từ nay đến ngày 30-11, tại Ninh Thuận, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phối hợp với Trung tâm nghiên cứu văn hóa Chăm tỉnh Ninh Thuận tổ chức trưng bày chuyên đề "Tục ăn trầu các dân tộc Việt Nam".

Cuộc trưng bày nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa dân gian tốt đẹp, phản ánh những hình ảnh đời thường giản dị, nhân ái của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời bảo lưu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của tâm hồn người Việt xưa.

Chuyên đề "Tục ăn trầu các dân tộc Việt Nam" giới thiệu đến công chúng những nét chấm phá về tập quán ăn trầu cổ truyền của người Việt Nam qua những hiện vật và hình ảnh đặc sắc như bình vôi, chìa vôi, ống nhổ, khay trầu, dao bổ cau...

pEhF2gQY.jpg

Tương truyền tục ăn trầu có từ thời Hùng Vương. Trầu cau đã trở thành biểu tượng tình cảm của sự thủy chung vợ chồng, tình thương anh em trong gia đình và mối quan hệ cộng đồng. Tục ăn trầu đã có mặt trong các lễ nghi truyền thống và đi vào đời sống của nhân dân Việt Nam, trở thành một nét văn hóa dân gian được tiếp nối hàng nghìn năm nay.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên