31/05/2012 11:27 GMT+7

Tìm được thêm hộp đen của máy bay Sukhoi gặp nạn

PHAN ANH (Theo channelnewsasia.com)
PHAN ANH (Theo channelnewsasia.com)

TTO - Lực lượng tìm kiếm Indonesia hôm nay 31-5 cho hay họ đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Sukhoi Superjet 100 từng va vào vách núi hôm 9-5 làm 45 người thiệt mạng.

Tìm thấy hộp đen chiếc SukhoiHãng Sukhoi hủy buổi trình diễn tại Việt NamTìm thấy mảnh vỡ máy bay Nga mất tích

F2U8cjxa.jpgPhóng to

Lực lượng tìm kiếm Indonesia bên mảnh vỡ của chiếc Sukhoi. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Ketut Purwa - trưởng đoàn tìm kiếm cứu hộ Indonesia - nói họ đã thấy thiết bị lưu trữ dữ liệu của chuyến bay ngày 30-5. Chiếc hộp đen này còn khá nguyên vẹn, trong khi chiếc hộp đen thứ nhất lưu trữ dữ liệu buồng lái tìm thấy hôm 16-5 trong tình trạng tồi tệ hơn.

Sukhoi Superjet 100 của Nga đâm vào núi Salak tại Indonesia khi đang bay trình diễn trong chiến dịch tiếp thị ở các nước châu Á. Đoàn tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã mất nhiều công sức để tìm ra hộp đen do địa hình phức tạp.

Hộp đen thứ hai đã được giao cho các nhà điều tra an toàn hàng không Indonesia hôm nay, trong khi hộp đen thứ nhất vẫn đang được phân tích ở nước này.

Cả Nga và Indonesia đang tiến hành những cuộc điều tra riêng rẽ để xác định trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ tai nạn.

Hiện câu hỏi được quan tâm nhất là tại sao phi hành đoàn giàu kinh nghiệm như vậy lại hạ độ cao trong khi đang bay ở vùng núi Salak - nơi được mệnh danh là tử địa của ngành hàng không Indonesia.

PHAN ANH (Theo channelnewsasia.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên