13/06/2011 09:52 GMT+7

Tiểu thuyết Shadow đoạt giải sách thiếu nhi Red House 2011

LÊ THƯƠNG (Theo BBC)
LÊ THƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Cuốn tiểu thuyết Shadow (tạm dịch: Bóng tối) của nhà văn Michael Morpurgo đã giành giải sách thiếu nhi Red House năm 2011 dựa trên kết quả bình chọn của các độc giả nhí. Đây cũng là lần thứ 3 tiểu thuyết gia người Anh này đoạt giải - kỷ lục trong lịch sử 31 năm giải Red House.

R95lBuJp.jpgPhóng to

Nhà văn Michael Morpurgo đã ba lần đoạt giải sách thiếu nhi Red House - Ảnh: BBC

Tiểu thuyết Shadow xuất bản tháng 9-2010 là câu chuyện kể về một cậu bé đã kết bạn với một chú chó nghiệp vụ của quân đội ở Afghanistan. Một phần của cuốn sách được viết tại một trại tập trung của những người tị nạn ở Anh. Shadow đã giành được giải thưởng chính và giải do độc giả bình chọn nhiều nhất.

Trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Birmingham vào ngày 11-6 vừa qua, tác giả Michael Morpurgo đã phát biểu: "Shadow là cuốn sách khó viết vì kể về một cuộc xung đột đương đại. Tôi đã nhận ra thực tế về gia đình của các binh sĩ hiện đang tham gia trong chiến tranh, chiến đấu và chết trên chiến trường”.

Ông nói thêm: "Tôi cảm thấy bắt buộc phải viết cuốn sách nhưng không nghĩ rằng sẽ nhận được giải thưởng này. Cuốn sách được độc giả bình chọn nhiều nhất, có nghĩa là rất nhiều người đã đọc nó".

79thuiBV.jpgPhóng to
Tiểu thuyết Shadow xuất bản tháng 9-2010 - Ảnh: BBC

Hai tác phẩm đã từng đoạt giải sách thiếu nhi Red House của Michael Morpurgo là Kensuke's Kingdom (tạm dịch: Đức vua của Kensuke) và Private Peaceful (tạm dịch: Chốn thanh bình bí mật). Cuốn tiểu thuyết War Horse xuất bản năm 1982 của ông đã được các nhà hát chuyển thể rất thành công ở West End và Broadway (Anh). Nhà làm phim người Mỹ Steven Spielberg cũng đang chuẩn bị đưa tiểu thuyết kể về tình bạn cảm động giữa một cậu bé và con ngựa của mình trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt này lên màn bạc vào đầu năm sau.

Những người chiến thắng khác tại giải thưởng sách thiếu nhi Red House 2011 là Angela McAllister và Alison Edgson. Trước đó, nhiều nhà văn tên tuổi như tác giả bộ truyện Harry Potter JK Rowling, Robert Swindells, Roald Dahl, Jacqueline Wilson, Malorie Blackman, Sophie McKenzie… đã được vinh danh với giải thưởng danh giá này.

LÊ THƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên