18/04/2013 20:41 GMT+7

Tiểu thuyết mới của Marc Levy

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - Si c’était à refaire (Nếu phải làm lại) là tiểu thuyết thứ 13 của nhà văn Pháp Marc Levy được Robert Laffont xuất bản bản giấy và Versilio xuất bản bản điện tử.

uDNY0Fue.jpgPhóng to

Marc Levy và cuốn tiểu thuyết Si c’était à refaires

Marc Levy không nhận mình là nhà văn Nhà văn Marc Levy giao lưu với bạn đọc Việt Nam

Andrew Stilman, 39 tuổi, một phóng viên giỏi của nhật báo New York Times (Mỹ) - vừa kết hôn với một cô bạn thời thơ ấu. Sáng 9-7-2012, khi đang chạy dọc bờ sông Hudson, anh bị đâm đột ngột từ phía sau và ngã gục trong vũng máu.

Andrew Stilman tỉnh lại ngày 9-5-2012 hai tháng trước đó. Từ đó, anh có 62 ngày để tìm kiếm kẻ giết mình với sự giúp đỡ của người bạn Simon - một người bán ôtô - và một thám tử tư. Kẻ tình nghi có thể là Olson - đồng nghiệp tại New York Times, Ortiz - cựu thành viên của chính quyền quân sự Argentina những năm 1970, Capetta - người bị điều tra về tội mua bán trẻ em và thậm chí là người vợ mới cưới của Andrew Stilman.

Không chỉ mô tả một cách hấp dẫn cuộc đua với thời gian của Andrew Stilman để tìm ra sự thật, tác phẩm còn ngầm đặt ra cho độc giả một câu hỏi khó: nếu phải làm lại cuộc đời (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), bạn sẽ làm gì?

Marc Levy (sinh năm 1961) nhận giải Goya dành cho tiểu thuyết đầu tay Et si c’était vrai… (Nếu đó là sự thật) năm 2000. Tác phẩm này được Hãng Dreamworks của Steven Spielberg chuyển thể thành phim năm 2005 với tựa tiếng Anh là Just like heaven (tựa Việt: Hồn yêu). Bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé ở Mỹ ngay từ khi ra mắt.

Từ đó, Marc Levy nhanh chóng khẳng định tên tuổi. Đến nay, tác phẩm của ông luôn được độc giả Pháp và thế giới đón nhận, trong đó có độc giả Việt Nam.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên