18/06/2011 05:08 GMT+7

Tiểu thuyết gia Ireland thắng giải IMPAC Dublin

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, Impacdublinaward)
THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, Impacdublinaward)

TT - Vượt qua hơn 160 đề cử, cuốn tiểu thuyết Let the great world spin của tác giả người Ireland Colum McCann đã thắng giải IMPAC Dublin - giải thưởng văn học quốc tế uy tín dành cho tất cả những tiểu thuyết được xuất bản bằng tiếng Anh với số tiền thưởng lên đến 143.000 USD.

hCIrIrKL.jpgPhóng to
Colum McCann với giải thưởng văn chương trị giá 143.000 USD - Ảnh: Guardian

Đây là cuốn tiểu thuyết thứ sáu của Colum. Lấy bối cảnh vào năm 1974, Let the great world spin viết về nghệ sĩ đi dây người Pháp Philippe Petit - người đã đi trên dây nối giữa hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại thế giới ở New York. Qua đó, cuốn sách khéo léo đề cập vụ tấn công khủng bố 11-9-2001.

Ban giám khảo gồm năm thành viên quốc tế đánh giá Let the great world spin là cuốn tiểu thuyết có cấu trúc phức tạp nhưng hấp dẫn và gọi đây là một cuốn tiểu thuyết thật sự của thế kỷ 21. Quyển sách từng đoạt giải sách quốc gia vào năm 2009 và tác giả McCann từng được tạp chí Esquire (Mỹ) vinh danh là tiểu thuyết gia xuất sắc và sáng tạo nhất.

Colum McCann sinh ra và lớn lên tại Dublin nhưng sống ở Mỹ từ năm 1994. Những tác phẩm của Colum đã được dịch ra 30 thứ tiếng và chuyển thể thành phim, trong đó bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn Everything in this country must từng được đề cử Oscar 2005.

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian, Impacdublinaward)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên