04/03/2012 04:07 GMT+7

Tiểu thương không vào chợ do giá thuê cao, sạp nhỏ

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - Theo dự kiến vào ngày 11-3 chợ Phước Long mới (đường số 15, P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) sẽ đi vào hoạt động.

Nhiều tiểu thương cho biết họ đang gặp khó khăn khi muốn vào chợ buôn bán nhưng giá thuê sạp hiện nay quá cao mà diện tích sạp lại nhỏ. Giá thuê một sạp diện tích 1,5x2m hiện nay khoảng 80.000 đồng/ngày. Trong khi đó giá thuê tại chợ cũ là 5.000 đồng/ngày và diện tích sạp rộng hơn.

n82ms55H.jpgPhóng to
Người dân thuê mặt bằng buôn bán trên đường Phạm Hữu Lầu, Q.7, TP.HCM - Ảnh: Bảo Ân

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ vài ngày nữa là chợ mới hoạt động nhưng số lượng tiểu thương vào chợ mới vẫn còn thưa thớt. Nhiều người cho biết đã đóng tiền cọc 2 triệu đồng/sạp nhưng chưa dám vào chợ thuê sạp vì thuê mặt bằng ngoài đường Phạm Hữu Lầu vẫn rẻ hơn. Điều này dẫn đến tình trạng chợ tự phát đường Phạm Hữu Lầu.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện UBND Q.7 cho biết chợ tạm Phước Long cũ đã được giải tỏa vào năm 2011 và chợ Phước Long mới hiện nay là chợ tư nhân, được xây dựng trên khu đất dự án Saigon South Centre.

Do đó, đơn vị quản lý chợ chịu trách nhiệm thương lượng giá với tiểu thương sao cho hợp lý để thu hút tiểu thương vào kinh doanh. UBND Q.7 sẽ làm việc lại với đơn vị quản lý chợ Phước Long để góp ý phương án giá cho thuê sạp phù hợp, nhằm chia sẻ khó khăn với tiểu thương trong giai đoạn chợ mới đi vào hoạt động.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên