18/02/2014 11:12 GMT+7

Tiểu thương kéo đến trụ sở tỉnh vì tiền thuê chợ quá cao

TR.T.
TR.T.

TT - Ngày 17-2, gần 200 tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ tạm Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tập trung ở trụ sở Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk để kiến nghị giảm tiền thuê mặt bằng vào khu B chợ mới Buôn Ma Thuột (dự kiến khai trương ngày 30-4).

Tiểu thương không kham nổi tiền ký quỹ xây chợ Tiểu thương trưng quan tài trước chợ phản đối giải tỏa

UBND tỉnh Đắk Lắk và các ban ngành liên quan đã có buổi làm việc để lắng nghe nguyện vọng, đề xuất của tiểu thương. Tuy nhiên sau cuộc gặp mặt, nhiều vấn đề chưa được các tiểu thương đồng tình nên tỉnh đã yêu cầu đơn vị kinh doanh, khai thác chợ xem xét, chỉnh sửa phương án để hợp với tình hình thực tế của tiểu thương.

Bà Võ Thị Trúc Lâm, một tiểu thương, cho biết theo thông báo của Công ty quản lý chợ Buôn Ma Thuột thì mỗi tiểu thương muốn vào kinh doanh tại chợ mới phải đóng mức phí thuê mặt bằng quá cao, từ 260.000-280.000 đồng/m2/tháng (mỗi kiôt rộng 5-6m2, chưa tính thuế GTGT). Tiểu thương sẽ phải đóng phí thuê mặt bằng một lần với bốn mức do công ty ấn định là 9 năm, 12 năm, 24 năm và 44 năm. Với quy định này, tiểu thương sẽ phải đóng từ hơn 166 triệu đồng (9 năm) đến 770 triệu đồng (44 năm, đã tính thuế GTGT). Bà Lâm cho biết với số tiền quá lớn như vậy, các tiểu thương không đủ sức để đóng nên đã gửi đơn xin Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột đề nghị giảm giá nhiều lần nhưng không được giải quyết.

Trong khi đó, ông Trần Văn Tam - giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột - cho biết mức thu phí thuê mặt bằng của công ty đưa ra đúng với quy định thông tư của Bộ Tài chính. Hơn nữa, mỗi tiểu thương chỉ phải đóng 30% tổng số tiền theo hợp đồng, số còn lại Ngân hàng BIDV sẽ cho vay và tiểu thương sẽ trả tiền (bao gồm cả gốc và lãi suất) hằng tháng cho ngân hàng.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên