15/11/2015 08:33 GMT+7

Tiểu thương Di Linh ngăn cản di dời sang chợ mới

QUỐC BẢO
QUỐC BẢO

TT - 15g ngày 14-11 tại khu vực chợ cũ Di Linh (Lâm Đồng), UBND huyện Di Linh tổ chức đóng cọc, treo biển thông báo “Chợ Di Linh đã hết hạn sử dụng và đến thời gian đóng cửa”.

Các tiểu thương phản đối, ngăn cản, không cho lực lượng chức năng làm việc. Sau đó cả trăm tiểu thương đã tràn ra quốc lộ 20 ngăn chặn một số ôtô, không cho chạy qua khu vực này khiến hàng trăm người dân tập trung theo dõi gây ách tắc giao thông.

Khoảng 100 cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và công an xã được huy động đến giữ gìn trật tự, đồng thời vận động, tuyên truyền các tiểu thương không có các hành động quá khích. Đến khoảng 17g cùng ngày, lực lượng công an mới lập lại trật tự tại khu vực này.

Trước đó, UBND huyện Di Linh đã tổ chức nhiều buổi đối thoại với các hộ tiểu thương nhằm giải quyết nội dung đơn khiếu nại của họ xung quanh việc đóng cửa chợ cũ và di dời ra chợ mới, tuy nhiên không được sự đồng tình của tiểu thương.

Họ cho rằng việc đóng cửa chợ cũ và chuyển ra chợ mới kinh doanh bắt đầu từ ngày 28-11-2015 là quá gấp, chất lượng thi công chợ mới Di Linh thấp và giá cho thuê quầy sạp tại chợ mới quá cao.

QUỐC BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên