10/02/2015 11:10 GMT+7

​Tiêu thụ hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo tăng vọt

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TT - Ngày 9-2, phần lớn doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm chế biến phục vụ tết cho biết sức mua đã bắt đầu tăng vọt, do đã bước vào thời điểm mua sắm tết.

Tiểu thương chợ Bến Thành, Q.1, TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều mặt hàng thực phẩm tết cho các đầu mối mua gom xuất khẩu - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Bà Nguyễn Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Công ty CP Saigon Food, cho biết các dòng sản phẩm sea-chip như cá bống cắt sợi, cá thiều tẩm, mực sấy giòn, các loại nước dùng lẩu... hiện đang phải sản xuất tăng thêm 10% so với kế hoạch do các hệ thống phân phối của Saigon Food gần như cháy hàng.

“Tiêu thụ các mặt hàng này tăng đột biến, ngoài dự đoán của chúng tôi do công ty có bổ sung cách đóng gói mới, rất phù hợp để làm quà biếu” - bà Lâm chia sẻ.

Với sản lượng hơn 550 tấn thực phẩm các loại cung ứng cho dịp Tết Ất Mùi, tăng 10% so với tết năm ngoái, bà Lâm cho hay với tốc độ tiêu thụ các mặt hàng bán tết như hiện nay, kế hoạch bán hàng tết của doanh nghiệp sắp hoàn thành.

Tương tự, ông Trương Chí Thiện - giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Thành Đạt - cũng cho biết lượng trứng tiêu thụ đang tăng khoảng 10% so với tuần trước và “sẽ tăng mạnh từ 23 âm lịch trở đi”.

Chuẩn bị 7-8 triệu quả trứng các loại cung ứng tết (bao gồm cả lượng trứng tham gia chương trình bình ổn giá của TP.HCM khởi xướng), tăng 15-20% so với tết năm rồi, ông Thiện kỳ vọng sức mua sẽ tăng nhiều hơn trong các ngày tới khi công ty có thêm hàng loạt sản phẩm mới như trứng chế biến ăn liền (trứng vịt kho, trứng gà và gà ác tiềm, trứng cút phá lấu) được hút chân không hấp tiệt trùng nhiệt độ cao vừa tung ra tết này.

“Chúng tôi không lo hàng tồn vì lượng trứng chế biến các mặt hàng trứng ăn liền lên đến gần 1 triệu quả, hạn sử dụng bốn tháng, nên lượng trứng tươi cung ứng ra thị trường cũng sẽ được điều tiết hết sức linh hoạt” - ông Thiện thông tin.

Trong khi đó, theo ông Phan Văn Thiện - phó tổng giám đốc Công ty CP Bibica, hiện công ty đã hoàn thành mức tiêu thụ 1.400 tấn bánh kẹo cho riêng mùa tết năm nay, tăng khoảng 15% so với năm ngoái.

“Chúng tôi đang phải sản xuất thêm 10% lượng bánh kẹo các loại theo đặt hàng vì nhu cầu tăng vượt mức dự đoán” - ông Thiện cho hay.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên