02/07/2015 07:18 GMT+7

​Tiêu diệt thủ lãnh al-Qaeda tại Pakistan

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Pakistan ngày 1-7 cho biết thủ lãnh tổ chức khủng bố al-Qaeda tại quốc gia này là một trong số 4 người thiệt mạng trong một cuộc đột kích của cảnh sát gần thành phố miền đông Lahore.

Tổ chức al-Qaeda vẫn hoạt động mạnh tại Pakistan từ sau cái chết của Osama bin Laden Ảnh: AFP
Tổ chức al-Qaeda vẫn hoạt động mạnh tại Pakistan từ sau cái chết của Osama bin Laden Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Khanzada, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Punjab của Pakistan, cho biết cảnh sát nước này đã thực hiện cuộc đột kích nhắm vào thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan tên là "Abdali" dựa trên các tài liệu của chính phủ.

"Lãnh đạo của họ, người ra các chỉ thị và dẫn dắt toàn bộ tổ chức khủng bố là lãnh đạo al-Qaeda tại Pakistan. Tên của ông ta là Abdali" - ông Khanzada thông tin.

Giám đốc Khanzada sau đó xác nhận với Reuters bằng điện thoại rằng Abdali là một trong số 4 người thiệt mạng khi lực lượng quân đội Pakistan bố ráp một nơi ẩn náu ở thị trấn Ferozwala bân ngoài Lahore.

Cảnh sát cho biết họ đã tịch thu một kho hàng lớn giấu các vũ khí như súng AK-47, bệ phóng tên lửa, áo khoác cài bom tự sát và các máy tính xách tay trong cuộc đột kích trên.

Al-Qaeda vẫn hiện diện tại Pakistan kể từ khi Mỹ thực hiện cuộc đột kích táo bạo năm 2011 nhắm vào nơi trú ẩn của trùm khủng bố Osama bin Laden tại thành phố Abbottabad của nước này.

Quân đội Pakistan cho biết hàng trăm tay súng khủng bố cũng thiệt mạng trong cuộc bố ráp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên