26/09/2014 06:14 GMT+7

Tiêu điểm sáng: ​Xe khách liên tục bị ném đá trên quốc lộ 14

TTO
TTO

TTO - Thời gian gần đây, nhiều xe khách đi trên quốc lộ 14 liên tục bị ném đá vào ban đêm. Đã có một hành khách bị ném đá đến hư mắt.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 26-9: Xe khách liên tục bị ném đá trên quốc lộ 14

Xe khách liên tục bị ném đá trên quốc lộ 14

Khoảng 20g ngày 24-9, trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), xe của nhà xe Cô Hai từ huyện Ajun Pa (Gia Lai) đang chạy về TP.HCM thì bị những thanh niên lạ mặt ném đá vỡ kính.

Một trong nhiều vết lủng trên chiếc xe khách Ngọc Thông sau khi bị ném đá tối 15-8. Ảnh: B.D

Lúc đó, ông Trương Triệu Lương (56 tuổi, trú P.3, Q.6, TP.HCM, trợ lý tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại - xây dựng - sản xuất Hoàng Hà, TP.HCM) “đang thiu thiu ngủ thì bị cục đá xanh, nhiều cạnh sắc nhọn ném trúng mắt trái” làm hỏng mắt do vỡ nhãn cầu.

Theo ghi nhận, cũng trong tối 24-9, một xe Cô Hai khác, hai xe Việt Tấn Phát (Gia Lai) và một xe của Công ty TNHH Tân Niên (TP.HCM) đi qua đoạn đường này cũng bị những người lạ ném đá gây vỡ kính.

Công an đã tổ chức truy bắt những thanh niên ném đá vào xe khách.

Công ty Bảo Việt Đắk Lắk cho biết từ đầu năm đến nay đã thụ lý 109 vụ vỡ kính xe của các doanh nghiệp trên địa bàn địa bàn tỉnh và đã chi trả gần 700 triệu đồng để lắp kính mới.

Nhiều nhà xe nghi các đối tượng muốn buộc nhà xe “đóng tiền tháng”.

Trong nước

Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần VIII khai mạc tại Hà Nội

Sáng nay (26-9), hơn 1.000 đại biểu tham dự.

Đề nghị tăng thuế rượu, bia, thuốc lá

Ngày 25-9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án sửa Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đề xuất tăng thuế suất đối với thuốc lá, bia, rượu để hạn chế tiêu dùng

Theo đó, Chính phủ đề nghị từ 1-1-2016 điều chỉnh mức thuế suất đối với thuốc lá từ 65% lên 70% và đến năm 2019 tăng lên 75%. Mức thuế suất với bia tăng 50% lên 55% từ 1-7-2015, lên 60% từ năm 2017 và 65% từ năm 2018. Rượu từ 20 độ trở lên tăng từ mức thuế suất 50% lên 65%; rượu dưới 20 độ áp dụng thuế suất 35% (tăng 10%).

Có ý kiến đề nghị đưa game online vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Chính phủ cũng đề nghị bỏ quy định miễn thuế tại khu phi thuế quan.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng tăng thuế thuốc lá có khả năng sẽ kích thích buôn lậu do chênh lệch giá giữa ta và nước bên cạnh.

Quốc hội sẽ quyết định tại kỳ họp tháng 10 tới đây.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 1 đến 2 - 10

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jonh Kerry mời.

Vụ lún, nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Do nền đất yếu

Đó là khẳng định của ông Ngô Lâm, phó cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng).

Khu vực xuất hiện vết nứt thuộc đoạn đường theo dõi lún - Ảnh: VEC cung cấp

Quốc tế

Paris liên tục không kích Nhà nước Hồi giáo tại Iraq

Pháp đã tiến hành đợt không kích thứ 2 ở Iraq. Đợt đầu tiên diễn ra hôm 19-9.

Philippines bác bỏ đàm phán với phiến quân Abu Sayyaf để giải cứu con tin

Abu Sayyaf dọa hành quyết một trong hai con tin người Đức trong vòng 15 ngày nếu không nhận được 250 triệu Peso (tương đương 5,62 triệu USD) và Đức ngừng hỗ trợ chiến dịch chống IS do Mỹ đứng đầu.

Đức cũng khẳng định không chấp nhận yêu sách trên.

WHO xác nhận hơn 2.900 người tử vong do dịch Ebola

WHO cũng cho biết tại Guinea, nơi khởi phát của dịch bệnh nguy hiểm này, tình hình đã ổn định hơn khi mỗi tuần chỉ có thêm khoảng 75-100 ca nhiễm mới.

Kinh tế

“Mở cửa sổ phòng là thấy đất vàng TP.HCM”

Ông Goh Chok Tong, nguyên Thủ tướng - Bộ trưởng danh dự cấp cao Singapore đã nhận xét về tiềm năng của TP.HCM như vậy trong buổi gặp gỡ với chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân sáng 25-9 tại trụ sở UBND TP.HCM.

Ảnh minh họa

“Sáng nay mở cửa sổ phòng khách sạn, nhìn thấy bến cảng ngay đó, tôi nghĩ nếu dời cảng đi để mở rộng vùng đất trung tâm thành phố này cho đầu tư bất động sản thì rất giá trị”, ông Goh nói.

Người tiêu dùng “sợ” chất lượng hàng mua trên mạng

Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết 77% người được hỏi than phiền chất lượng sản phẩm mua trên mạng không đúng như quảng cáo, 40% cho rằng giá mua trên mạng cao hơn giá bán thực tế bên ngoài. Và 38% “chê” khâu giao nhận và vận chuyển còn yếu.

Thể thao

Ngày thi đấu thứ 6 (25-9) ở Asiad 17, VN có thêm 1 HCB và 3 HCĐ, đứng thứ 12 trên bảng tổng với 1 HCV, 5 HCB và 16 HCĐ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên