13/10/2014 17:15 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: Bộ trưởng đã nắm được chuyện “chạy hộ nghèo”

TTO
TTO

TTO - Về vấn đề “chạy” hộ nghèo như một số người dân phản ánh, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời”, tối ngày 12-10 cho biết đã nắm được thông tin này.

TĐC 13-10: Bộ trưởng đã nắm được chuyện “chạy hộ nghèo”

Trong nước

Bộ trưởng đã nắm được chuyện “chạy hộ nghèo”

Chị Trần Thị Hương, hộ nghèo ở xã Trà Ka (Bắc Trà My, Quảng Nam), luộc mít non, xào ốc đá cho hai con nhỏ ăn bữa trưa - Ảnh: TẤN VŨ

Chương trình do Cổng thông tin điện tử chính phủ và Đài truyền hình VN phối hợp thực hiện. Bộ trưởng Hải Chuyền cho biết việc “xoay vòng hộ nghèo là hoàn toàn trái với quy định”:

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Nói về căn bệnh thành tích trong việc kê khai danh sách, tỉ lệ phần trăm hộ nghèo ở các địa phương, bà Chuyền cho rằng nếu địa phương nào làm vậy là trái với những chính sách tốt đẹp về người nghèo của Đảng và Nhà nước.

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Về vấn đề “chạy” hộ nghèo như một số người dân phản ánh, bà Chuyền cho biết đã nắm được thông tin này. 

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng chỉ ra những điểm khác biệt giữa chuẩn đa nghèo và chuẩn nghèo hiện nay:

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Bộ trưởng bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cũng nói thêm về những định hướng của Chính phủ trong việc giảm nghèo thời gian tới:

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Một thông tin được bà Chuyền đưa ra trong chương trình này là những mẹ bà mẹ có chồng và 1 con trai hy sinh trong kháng chiến mà tái giá vẫn sẽ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

>> Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Xăng giảm 670 đồng/ lít

Ngày 13-10, Bộ Tài chính có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giảm giá bán đối với tất cả các mặt hàng xăng, dầu. Theo đó, muộn nhất là 12 giờ trưa nay, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tính toán để giảm giá, đối với xăng tối thiểu là 669 đồng/ lít; dầu điezen:878 đồng/ lít; dầu hỏa là 848 đồng/ lít, ma dút 724 đồng/ kg.

Từ 12 giờ trưa nay: Xăng giảm 670 đồng/ lít - Ảnh: TTO

Giúp việc bỏ thuốc ngủ đầu độc gia chủ bị ghi hình

Muốn gia chủ ngủ say để dễ phá tủ trộm đồ, nữ "Osin" 17 tuổi Thái Thị Thủy (17 tuổi, ngụ tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) mua 4 viên thuốc ngủ rồi hòa vào ấm nước. Không ngờ hành vi này đã bị camera ghi hình. Sáng 13-10, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) khởi tố vụ án, khởi tố bị can Thái Thị Thủy về hành vi “cướp tài sản”.

Chiếc ấm nước mà Thủy bỏ thuốc ngủ tại gia đình anh Hòa - Ảnh: Hải Việt

​Phú Yên: Tàu hàng gặp sự cố, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ

Đến 7 giờ 30 phút ngày 13-10, ngành đường sắt mới điều động đầu máy D19E-916 đến hiện trường, kéo tàu hàng D19E-940 có 19 toa bị sự cố và làm ách tắc giao thông 4 giờ đồng hồ.

Quốc tế

Mỹ điều trực thăng Apache ngăn IS chiếm sân bay Baghdad

Quân đội Mỹ đã phải triển khai các máy bay trực thăng chiến đấu tối tân Apache khi các tay súng IS chỉ còn cách sân bay Baghdad 25 km.

Trực thăng Apache của Mỹ có hỏa lực rất mạnh - Ảnh: wikimedia.org

Cảnh sát Hong Kong dẹp rào chắn tại khu vực biểu tình

Hàng chục cảnh sát Hong Kong hôm 13-10 đã được triển khai tại các điểm biểu tình nơi những người biểu tình đang tụ tập từ hơn 2 tuần qua. Cảnh sát không mặc đồ bảo hộ chống bạo động đã di dời ít nhất một rào chắn khỏi khu vực biểu tình chính ở Admiralty.

Cảnh sát Hong Kong di dời rào chắn tại khu vực biểu tình sáng nay - Ảnh: AFP

Thể thao

Đại sứ VN tại Myanmar thăm đội U-19 trước trận gặp Trung Quốc

Sáng nay 13-10, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Myanmar Phạm Thanh Dũng đã đến thăm hỏi, động viên đội U-19 VN trước thềm trận đấu với U-19 Trung Quốc ở lượt trận cuối cùng bảng C VCK U-19 châu Á.

Tại cuộc gặp, ông Phạm Thanh Dũng đã gửi tặng đội U-19 VN bức tranh bông hoa bằng đá với lời nhắn nhủ: “Các cầu thủ U-19 là những bông hoa mới chớm nở và tương lai phía trước còn rất dài”.

“Vua nước rút” Lê Văn Duẩn bỏ cuộc

Sáng nay 13-10, “vua nước rút” Lê Văn Duẩn đã bỏ cuộc vì chấn thương ở chặng 2 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TP Vũng Tàu đi TP Phan Thiết. Văn Duẩn gặp chấn thương cơ háng ở cuối chặng 1 ngày 12-10.

Lê Văn Duẩn gặp chấn thương cơ háng một cách hi hữu ở cuối chặng 1 ngày 12-10. Sau khi về đích hơn 100m, Lê Văn Duẩn lại vướng xe các tay đua khác và bị ngã. Sau một đêm nghỉ ngơi, chấn thương không thuyên giảm nên anh phải tuyên bố bỏ cuộc.

Hà Lan gặp thách thức trước Iceland

Rạng sáng mai 14-10, vòng loại Euro 2016 sẽ tiếp tục diễn ra hai trận cầu đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Iceland với Hà Lan (trực tiếp lúc 1g45 trên kênh QPVN) và Bosnia & Herzegovina gặp Bỉ (trực tiếp lúc 1g45 trên kênh HTV9 và HTV Thể thao).

Aron Gunnarsson (Iceland) sẽ ăn mừng bàn thắng trước Hà Lan? Ảnh: Reuters

Lịch đấu các trận còn lại: 

Lúc 23g tối nay: Kazakhstan gặp Cộng hòa Czech.

Lúc 1g45 rạng sáng mai: Latvia gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales gặp đảo Cryprus, Croatia gặp Azerbaijan, Malta gặp Ý và Na Uy gặp Bulgaria.

Văn hóa giải trí

Lộ diện top 20 Thử thách cùng bước nhảy 2014

Kathryn Maccomick - nữ diễn viên chính của phim “Step-up Revolution” và là á quân mùa 6 So you think you can dance của Mỹ sẽ đến TP.HCM vào ngày hôm nay và tham gia biểu diễn trong đêm gặp gỡ top 20 của chương trình Thử thách cùng bước nhảy, diễn ra ngày 18-10 tới đây. 

Không là chuyện nhỏ: Chuyện của những phụ nữ bị ung thư vú

Bộ phim Decoding Annie Parker với tựa tiếng Việt Không là chuyện nhỏ sẽ đến với khán giả VN từ ngày 16-10 tới đây.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên