10/10/2014 17:42 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: Ba vấn đề cấp thiết xây cảng hàng không Long Thành

TTO
TTO

TTO - Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi họp báo về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

TĐC 10-10: Ba vấn đề cấp thiết xây cảng hàng không Long Thành

Trong nước

Ba vấn đề cấp thiết xây cảng hàng không Long Thành

Một góc phối cảnh sân bay Long Thành - Ảnh: Chinhphu.vn

Trao đổi với Tuổi Trẻ về 3 vấn đề cấp thiết trong việc xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, Ông Nguyễn Nguyên Hùng Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư lập báo cáo đầu tư CHK QT Long Thành) cho biết

>> Nguyễn Nguyên Hùng

Việc xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành vấp phải khá nhiều ý kiến, trong đó có lo ngại nợ công tăng trong khi ngân sách nhà nước hạn hẹp, chỉ chưa đến 30% ngân sách để đầu tư. Trả lời về vấn đề này thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết:

>> Nguyễn Hồng Trường

Ông Trường còn cho biết, chi phí xây dựng sân bay Long Thành lên tới trên 18 tỉ USD, do vậy không thể nào sử dụng tiền thu dịch vụ của sân bay Tân Sân Nhất để làm nguồn vốn đầu tư xây dựng được.

>> Nguyễn Hồng Trường

Chia sẻ thêm về vấn đề huy động vốn và trả nợ sau dự án, ông Trường cho biết

>> Nguyễn Hồng Trường

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN cho biết, nếu như chúng ta thay việc xây dựng sân bay Long Thành bằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thì rất có thể sẽ xảy ra tình trạng xung đột giao thông trên không. Và nếu xây dựng thành công, sân bay Long Thành sẽ trở thành một sân bay chiến lược quân sự rất quan trọng.

>> Võ Văn Tuấn

Thanh tra giao thông tự tử tại trụ sở công an tỉnh

Sáng nay (10-10), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Tấn Mẫn (37 tuổi) - đội trưởng đội thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Đắk Nông.

Nhà sư thừa nhận hình "nhạy cảm" là ảnh thật

Trước nghi vấn hình ảnh "nhạy cảm" trên Facebook là ảnh ghép, nhà sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận nhân vật trong ảnh chính là mình, hình được chụp ngoài trời. 

Nữ hành khách mang 2,1kg vàng từ Hong Kong về VN

Bị can Trần Thị Mỹ Hạnh bị bắt quả tang cùng gói vàng trang sức nặng hơn 2,1kg (ước tính hơn 1,1 tỉ đồng) trên chuyến bay từ Hong Kong về Việt Nam.

Bắt 4 đối tượng dùng chiêu lừa nợ cước điện thoại

Bốn đối tượng ngụ TP.HCM đã cấu kết với nhóm người Đài Loan - Trung Quốc cùng thực hiện các vụ dọa nợ cước điện thoại, liên quan tội phạm để lừa đảo.

Quốc tế

Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đã thiệt mạng sau va chạm với lực lượng tuần duyên Hàn Quốc vì bị nghi đánh bắt cá trái phép.

Tàu của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc - Ảnh: wikimedia.org

Mexico phát hiện thêm 4 hố chôn tập thể

Nhà chức trách Mexico ngày 9-10 đã phát hiện thêm bốn hố chôn tập thể từ lời khai của các nghi phạm trong vụ sát hại hàng chục sinh viên. Theo các điều tra viên, hố chôn tập thể trên rất gần với các hố chôn chứa 28 thi thể được phát hiện hồi tuần trước.

Cảnh sát Iguala (Mexico) có mặt tại khu vực các hố chôn tập thể - Ảnh: Reuters

Kim Jong Un vắng mặt bất thường vì... bị thương đầu gối

Reuters dẫn nguồn tin thân cận của lãnh đạo Kim cho biết ông Kim Jong Un trong thời gian qua bị thương ở đầu gối và mắt cá chân vì cân nặng nhưng vẫn điều hành đất nước.

Ông Kim Jong-un trong một lần vui chơi với trẻ em tại một bệnh viện - Ảnh: T.L

Thể thao

Bầu Đức: trận thua U 19 Hàn Quốc, lỗi do tôi đến 70%

Trưa nay, ông Đoàn Nguyên Đức đã gặp các tuyển thủ U-19 VN, động viên tinh thần ban huấn luyện và cầu thủ sau trận thua nặng nề trước U-19 Hàn Quốc ở trận ra quân ngày 9-10.

Ông Đức bộc bạch: “Suốt đêm, tôi không sao ngủ được. Gần sáng, câu trả lời đã đến với tôi: có lẽ đó là do sự xuất hiện của tôi nơi khu vực kỹ thuật. Tôi chiêm nghiệm ra rằng mỗi khi có sự xuất hiện của tôi thì các tuyển thủ U-19 ít khi còn là chính mình”.

Bầu Đức chia tay và động viên các cầu thủ U 19 VN trong buồi cơm trưa ngày 10-10. Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Bosque không thừa nhận "bò tót" thụt lùi

HLV Del Bosque không thừa nhận tuyển Tây Ban Nha thụt lùi về phong độ sau trận thua Slovakia 1-2 ở vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay. Ông Del Bosque nói: "Tôi nghĩ, Tây Ban Nha xứng đáng có một trận hòa. Đáng lý chúng tôi phải có nhiều hơn một bàn thắng, nhưng dính đòn phản công nhanh của đối phương...”. 

HLV Del Bosque trong trận Tây Ban Nha thua Slovakia 1-2. Ảnh: Reuters

“Phù thủy” Hiddink ngồi trên lửa

HLV Guus Hiddink đang lo lắng khi Hà Lan tiếp Kazakhstan trên sân nhà lúc 1g45 rạng sáng mai 11-10 (kênh QPVN trực tiếp) ở loạt trận vòng loại Euro 2016.

HLV Hiddink (giữa) trên sân tập cùng các cầu thủ Hà Lan chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016. Ảnh: AFP

HLV tuyển Cộng hòa Czech hứa đãi bia miễn phí

Ở trận còn lại của bảng A, Cộng hòa Czech sẽ đến làm khách trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu diễn ra lúc 1g45 rạng sáng mai 11-10 (kênh HTV9, HTV thể thao trực tiếp).

Để kích thích tinh thần cầu thủ, HLV tuyển Czech, ông Pavel Vrba đã hứa đãi mọi người uống bia miễn phí nếu có được chiến thắng.

Croatia mất Lovren trận gặp Bulgaria 

Trong trận đấu của bảng H giữa tuyển Croatia và Bulgaria (1g45 rạng sáng 11-10), trung vệ Dejan Lovren sẽ nghỉ thi đấu cho Croatia do chấn thương bụng.

Văn hóa giải trí

Minzy ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay

Hào Minzy, quán quân mùa đầu tiên của Học viện ngôi sao – Star Academy Vietnam vừa giới thiệu đến khán giả MV đầu tay mang tên “Thư chưa gửi anh”.

Chung kết 4 Người dẫn chương trình

Vòng chung kết 4 Người dẫn chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g30 tối nay 10-10, THTT trên kênh HTV9.

Chủ đề của đêm thi này là Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ Đô.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên