12/10/2014 17:34 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: 8 ngành nghề VN cạnh tranh Asean

TTO
TTO

TTO - Cuối năm 2015, khi cộng đồng kinh tế ASEAN thành hiện thực, có 8 ngành nghề người lao động được hành nghề ở các nước trong cộng đồng.

TĐC 12-10: 8 ngành nghề VN cạnh tranh Asean

Trong nước

Lao động VN bị áp lực cạnh tranh rất lớn 

Theo Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế, năng suất lao động của Việt Nam năm 2013 thuộc nhóm thấp nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đó là những công việc nào và người lao động VN cần khắc phục điểm yếu gì để cải thiện năng suất và cạnh tranh trong khu vực? Ý kiến phân tích sau đây từ ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM.

>> Ông Trần Anh Tuấn

Điều tàu biên phòng truy bắt tàu Malaysia đâm tàu cá VN

Tàu kéo NEWTON 3 (quốc tịch Malaysia) đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi làm 1 người mất tích đã bị dẫn giải về Cảng vụ Vũng Tàu để điều tra vụ việc.

Tàu BP 13.98.01 - Ảnh: T.L

Khởi công QL 1 tuyến tránh TP. Phủ Lý

Sáng 12/10, Bộ GTVT và tỉnh Hà Nam đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Phủ Lý, đồng thời tăng cường mặt đường đoạn qua Hà Nội theo hình thức hợp đồng BOT.

Công trình có tổng mức đầu tư 2.047 tỷ đồng, thời gian thi công 27 tháng.

Đối thoại trực tuyến về GPMB dự án cải tạo, mở rộng QL1

Sáng Chủ nhật (12/10), Cổng thông tin điện tử chính phủ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng) thực hiện chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề: "Đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cải tạo, mở rộng QL1".

Một phụ nữ Việt Nam bị sát hại dã man tại Malaysia

Cảnh sát thành phố Johor Baru, thủ phủ bang Johor, miền Nam Malaysia, cho biết đã phát hiện một thi thể bán khỏa thân của một phụ nữ Việt Nam tại khu ký túc xá công nhân ở đường Perkasa, vùng Ungku Tun Aminah.

Nạn nhân, khoảng 50 tuổi, được cho là bị một người đàn ông Việt Nam tấn công.

Quốc tế

Hong Kong: đe dọa bao vây nơi biểu tình

Một nhóm người ủng hộ chính quyền đặc khu Hong Kong tuyên bố sẽ bao vây các khu vực biểu tình trên đường phố nếu chính quyền "bất lực".

Người biểu tình cắm trại tại khu vực Admiralty - Ảnh: AFP

IS tiến sát Baghdad, Iraq kêu gọi bộ binh Mỹ tham chiến

Ngày 12-10, chính quyền Iraq thông báo phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến sát thủ đô Baghdad và kêu gọi bộ binh Mỹ tham chiến. Các quan chức Iraq thông báo phiến quân IS đã chiếm được 80% tỉnh Anbar ở ngay bên ngoài Baghdad.

Khói bốc lên mù mịt từ thị trấn Kobani ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Thể thao

Benzema hạ knock-out Ronaldo

Cũng vào rạng sáng nay, tiền đạo Karim Benzema tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền cho Paul Pogba lập công giúp Pháp đá bại đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 2-1 trong trận giao hữu tại Stade de France.

Niềm vui của Benzema (số 10) sau khi mở tỉ số cho Pháp - Ảnh: Reuters

Những bài toán khó của ông Del Bosque

Gặp đối thủ yếu Luxembourg trong trận đấu ở bảng C vòng loại Euro 2016 diễn ra lúc 1g45 rạng sáng mai 13-10 (trực tiếp trên kênh HTV9 và HTV thể thao) sẽ là cơ hội để HLV Del Bosque tìm ra định hướng cho những bài toán khó mà ông đang phải đối mặt ở tuyển Tây Ban Nha hiện tại.

Diego Costa (trái) thi đấu thất vọng trong trận thua Slovakia - Ảnh: AP

Anh cảnh giác với chủ nhà Estonia

Trong loạt trận vòng 3 ở bảng E, tuyển Anh nhiều khả năng sẽ nối dài mạch thắng khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Estonia. Trận đấu diễn ra lúc 23g tối nay, được kênh HTV thể thao trực tiếp.

Lịch trực tiếp các trận còn lại:

Lúc 23g tối nay: Nga gặp Moldova (kênh QPVN trực tiếp); Lúc 1g45 rạng sáng mai 13-10: Thụy Điển gặp Liechtenstein (kênh QPVN trực tiếp).

Văn hoá giải trí

"Ơn Giời, cậu đây rồi" bùng nổ tập đầu ra mắt

Tập đầu tiên của chương trình hài tình huống "Ơn Giời, cậu đây rồi" đã mang đến một món ăn tinh thần vui nhộn cho khán giả với kết cấu chương trình mới lạ và đầy bất ngờ, hấp dẫn.

Nhân tố bí ẩn vào Bán kết

Liveshow bán kết chương trình The X-Factor – Nhân tố bí ẩn sẽ diễn ra vào lúc 21g tối nay (12-10), THTT trên kênh VTV3.

Câu chuyện âm nhạc: Sắc

Câu chuyện âm nhạc số thứ 5 với chủ đề Sắc, diễn ra vào lúc 20g tối nay (12-10) tại Nhà hát Quân Đội (140 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình) và được THTT trên kênh VTV9, với sự góp mặt của 2 danh ca Elvis Phương, Bảo Yến, cùng ca sĩ Mỹ Lệ và nhiều ca sĩ trẻ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên