08/05/2013 21:17 GMT+7

Tiết lộ của con trai nghi phạm vụ bắt cóc 3 cô gái Mỹ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Con trai của Ariel Castro, người bị cáo buộc giam giữ ba cô gái Mỹ trong một thập niên, tiết lộ cha anh khóa tất cả cánh cửa xuống tầng hầm của ngôi nhà và không cho phép bất cứ ai trong gia đình lai vãng ở đó.

ZwqgwEws.jpgPhóng to
Cảnh sát đang sục sạo ngôi nhà của nghi phạm chính Ariel Castro tìm thêm chứng cứ cho quá trình điều tra - Ảnh: AP

Anthony Castro - 31 tuổi, nhân viên ngân hàng, hiện đang sinh sống ở Columbus (Ohio) - nói anh chưa bao giờ ở ngôi nhà số 2207 đại lộ Seymour, Cleveland, Ohio lâu hơn 20 phút.

“Căn nhà luôn bị khóa - anh nói với tờ Mail Online - Có các ổ khóa ở tầng hầm, ổ khóa trên gác xép và trong garage để xe”.

Anthony kể tháng trước cha anh có hỏi: “Con trai, con có nghĩ người ta sẽ tìm ra manh mối vụ bắt cóc Amanda Berry (một trong ba phụ nữ mất tích) không?”.

Khi anh bày tỏ suy nghĩ rằng Berry đã chết, cha anh - ông Ariel - đáp lại: “Thật không? Con nghĩ vậy sao con trai?”.

Anthony còn tiết lộ một sự thật động trời khác là cha anh đã đánh mẹ anh, bà Grimilda "Nilda" Figueroa, gần chết khi bà đang trong quá trình hồi phục sau cuộc phẫu thuật não năm 1993. Sau đó mẹ anh dắt anh và ba chị em gái rời khỏi nhà năm 1996. Bà mất năm ngoái.

Cảnh sát từng tới nhà nghi phạm

Nhiều câu hỏi vẫn còn đang bị bỏ ngỏ như chuyện gì đang thật sự xảy ra với ba phụ nữ ở ngôi nhà tách biệt với một khu vườn nhỏ trong những năm qua? Sao không ai trong số họ tìm cách thoát thân mãi đến ngày 6-5? Trong một cộng đồng người Latin sống khắng khít với nhau, sao không ai có nghi ngờ gì? Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát đã thất bại?

Tờ The Independent cho biết Ariel Castro và cảnh sát có vẻ không xa lạ gì nhau. Năm 2000, ông Ariel tự gọi điện cho cảnh sát thông báo về một cuộc ẩu đả xảy ra trước nhà mình.

Sau đó năm 2004, ông Ariel bị điều tra vì để lại xe buýt ở bến khi vẫn còn một cậu bé bên trong sau khi chuyển ca làm việc. Cảnh sát sau đó đến nhà nhưng rốt cuộc bỏ đi vì không ai trả lời. Cuối cùng ông ấy bị quan chức địa phương thẩm vấn nhưng được bỏ qua sau khi nhà chức trách kết luận đó là lỗi vô ý.

Tối 7-5, kênh truyền hình địa phương Channel 3 News trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát khẳng định ba phụ nữ trên bị ép buộc quan hệ tình dục với những kẻ bắt cóc và đã mang thai nhiều lần. Một nguồn tin khác nói họ bị đánh đập và các điều tra viên phát hiện những mảnh đất trong khu vườn sau nhà bị xới tung. Tuy nhiên, không có người phát ngôn nào từ phía cảnh sát địa phương bình luận về các nguồn tin trên.

Một người hàng xóm nói với AP bà có thấy một phụ nữ trần truồng trườn bằng tay và đầu gối trong sân sau ngôi nhà cách đây vài năm. Một người hàng xóm khác kể anh nghe tiếng đập cửa và thấy mấy túi vải ở cửa sổ. Tuy nhiên trong hai lần này, cảnh sát xuất hiện nhưng không bao giờ đi vào bên trong.

Theo ông Michael McGrath - cảnh sát trưởng Cleveland, tiến độ điều tra có thể chậm. Ông giải thích trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi ba phụ nữ trên được giải thoát: “Vào thời điểm này, những câu hỏi có thể ảnh hưởng xấu đến cảm xúc và tâm trạng của họ. Các bạn phải kiên nhẫn cùng chúng tôi”.

Các nạn nhân bị sẩy thai nhiều lần

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng tin rằng những phụ nữ này bị trói trong nhà trong khi các nhân chứng khẳng định họ thấy các sợi dây xích trên trần nhà. Cảnh sát cho biết thêm bé gái 6 tuổi tìm thấy trong ngôi nhà kinh hoàng trên chính là con của Amanda Berry.

Nhiều người lo sợ sẽ còn có những đứa trẻ khác được sinh ra trong hoàn cảnh như cô bé.

Ít nhất năm đứa trẻ có thể ra đời ở đó, các nguồn tin cảnh sát nói với kênh NewsChannel5. Một trong những nạn nhân bị sẩy thai ba lần vì cô bị suy dinh dưỡng, nguồn tin trên cho biết.

Tờ WKYC dẫn các nguồn tin riêng tiết lộ một sự thật ghê rợn rằng những kẻ bắt cóc sẽ đánh đập những phụ nữ này nếu họ mang thai, để chắc chắn rằng không đứa trẻ nào còn sống.

“Hãy yên tâm rằng FBI sẽ dùng tất cả nguồn thông tin hiện có để sớm đưa sự thật ra ánh sáng và đưa những kẻ đứng đằng sau vụ bắt cóc khủng khiếp này đối diện với công lý” - đặc vụ FBI Stephen Anthony trấn an dư luận.

Cũng theo tờ The Independent, Anthony Castro có viết một bài báo về một phụ nữ mất tích ở Cleveland năm 2004 như một phần công việc của khóa học báo chí mà anh đang tham gia. Nó được xuất bản trên tờ báo địa phương Plain Press và nhân vật chính là cô DeJesus, một nạn nhân mất tích khác. “Gina biến mất đã khiến cả khu vực cất tiếng nói” - anh viết.

Một bản tin của tờ Cleveland Plain Dealer, tờ báo lớn nhất của Ohio, còn tiết lộ Arlene Castro, con gái của nghi phạm chính Ariel Castro, là bạn học cùng trường với Gina DeJesus.

tổng hợp

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên