11/07/2012 05:08 GMT+7

Tiết kiệm vì người nghèo

KIM ANH
KIM ANH

TT - Các bạn trẻ ở chi đoàn khu phố 6, P.15, Q.8 (TP.HCM) đã tiết kiệm từng bữa ăn sáng, từng đồng lương eo hẹp của người công nhân để chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn ở địa phương.

E0yZmB8b.jpgPhóng to
Chi đoàn khu phố 6, P.15, Q.8 (TP.HCM) tổ chức sân chơi ngày hè cho các em thiếu nhi - Ảnh: K.ANH

Họ vừa được Quận ủy Q.8 tuyên dương trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cho em ngày hè vui

Mưa lất phất nhưng trò chơi đu quay tập thể vẫn hấp dẫn các bạn nhỏ trong buổi lập kỷ lục hè 2012 trên địa bàn P.15, Q.8. Đăng cai tổ chức ngày hội để tám khu phố cùng tranh tài lập kỷ lục chính là các anh chị của chi đoàn khu phố 6. Dù bận việc học hay đi làm, các bạn trẻ vẫn dành mỗi tuần ba buổi chiều tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi.

“Các em thiếu nhi của khu phố đa số là con nhà nghèo, ít khi được đi đâu chơi, chưa kể còn phải phụ cha mẹ mưu sinh. Vì vậy tụi mình ra sinh hoạt cho các em có những ngày hè vui vẻ, bớt đi chuyện tụ tập phá phách” - bạn Hà Đức Lộc bày tỏ. Không chỉ có những sân chơi vào ngày hè, các bạn nhỏ ở đây còn được các anh chị trong chi đoàn tổ chức những buổi vui chơi ngay trong năm học như Tết Trung thu, Ngày nhà giáo Việt Nam...

Chia sẻ với người khó khăn

Để chia sẻ khó khăn của không ít em nhỏ, cụ già neo đơn ở khu phố, những bạn trẻ trong chi đoàn khu phố 6 đã cùng nhau tiết kiệm tiền ăn sáng gây quỹ. Các bạn còn đi khắp đường hẻm trong khu phố vận động thu gom ve chai, đi bán vé số gây quỹ. Hơn 8 triệu đồng tiền quà, học bổng cho học sinh khó khăn đã được trao cho các em với niềm mong mỏi không em nào phải từ bỏ ước mơ đến trường. Các bạn cũng dành thời gian đến với những cụ già neo đơn, trò chuyện giúp các cụ vơi đi nỗi cô đơn của người già.

Nhiều phần việc của khu phố cần đến sức trẻ như tham gia ngày chủ nhật xanh, ngày nghỉ hồng... làm sạch đẹp khu phố, chi đoàn lại huy động nhiều người trẻ ở địa phương chung tay. Phong trào chia sẻ, chăm lo cho những hoàn cảnh còn khó khăn trở thành một trong những hoạt động được các bạn trẻ ở đây hưởng ứng nhiệt tình nhất.

Đấy cũng chính là phần việc các bạn đăng ký thực hiện trong cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”. “Học theo Bác đức tính tiết kiệm và biết chia sẻ với những người xung quanh là điều mà mỗi chúng ta có thể làm được. Do vậy khi chi đoàn phát động đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia” - anh Vũ Trần Tiến Phương, bí thư chi đoàn, chia sẻ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên