09/11/2015 14:17 GMT+7

Tiếp viên đình công, hãng hàng không Đức hủy 929 chuyến bay

T.VY
T.VY

TTO - Hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa thông báo hủy 929 chuyến bay trong ngày 9-11 do tiếp viên đình công phản đối cắt giảm chi phí. Sự việc khiến 113.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Một hành khách đang mệt mỏi chờ chuyến bay về Hawaii tại sân bay quốc tế ở Frankfurt, Đức hôm 8-11 - Ảnh: EPA

Theo AFP, ba sân bay lớn bị ảnh hưởng trong ngày 9-11 là Frankfurt, Duesseldorf và Munich. Lufthansa đã xin lỗi các hành khách và cho biết sẽ công bố lịch bay mới trên trang web www.lh.com, đồng thời sẽ thông báo cho hành khách về tình trạng chuyến bay của họ qua e-mail và tin nhắn di động.

Cuộc đình công bắt đầu hôm 7-11, buộc Lufthansa hủy 520 chuyến bay khiến khoảng 58.000 hành khách bị mắc kẹt. Diễn biến này đã ảnh hưởng đến tất cả chuyến bay nội địa và châu Âu ở hai sân bay Frankfurt và Duesseldorf.

Theo giới phân tích, các cuộc đình công có thể khiến Lufthansa thiệt hại 20 triệu euro mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng chuyến bay bị hủy.

Các chuyến bay được nối lại hôm sau, 8-11, do "hầu hết các chuyến bay là tư nhân", theo Liên đoàn tiếp viên hàng không (UFO).

Liên đoàn này nói họ sẽ "tấn công" các sân bay khác và kéo dài cuộc đình công cho đến cuối tuần này nếu yêu cầu của họ không được chấp thuận.

Phía Lufthansa nói ban giám đốc sẽ họp bàn về những "hậu quả" của cuộc đình công - mà hãng gọi là "chưa từng có trong lịch sử của Lufthansa" vào ngày 9-11 và ra một tuyên bố với nhân viên và công chúng.

"Lufthansa tái khẳng định rằng hãng đã sẵn sàng nối lại đàm phán", một tuyên bố của Lufthansa viết.

UFO thì nói họ đang tìm kiếm "dấu hiệu rõ ràng" của một thỏa thuận bền vững. Quan điểm của họ là giữ quyền lợi hưu trí sớm và lương hưu cho các thành viên của liên đoàn. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên