09/01/2012 02:18 GMT+7

Tiếp sức hành trình Thiện Nhân

P.VŨ
P.VŨ

TT - Tuần vừa qua, câu chuyện về hành trình Thiện Nhân với sự dũng cảm của Nhân, sự quyết liệt, kiên nhẫn của mẹ Mai Anh, sự nhân ái của bác sĩ Roberto De Castro, sự sẻ chia yêu thương của Greig Craft và Na Hương... đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của độc giả Tuổi Trẻ.

Xem loạt bài Hành trình Thiện Nhân của tác giả Phạm Vũ

k0jgrkdg.jpgPhóng to
Thiện Nhân bây giờ

Hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến tòa soạn đề nghị cung cấp số điện thoại, email, địa chỉ của chị Mai Anh, hàng chục người đã tự tìm ra Mai Anh giữa rừng người để trực tiếp nói những lời yêu thương và cảm phục tận trong tim mình. Và cũng có cả hàng chục người khác đã tự tìm ra số tài khoản của Mai Anh để chuyển tiền đóng góp vào chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may”.

Ngày báo đăng kỳ thứ hai “Hi vọng từ Thiện Nhân”, chị Lưu Thị Thu Phương ở TP.HCM đã là bạn đọc đầu tiên gọi đến, và ngay lập tức 5 triệu đồng được chị chuyển khoản vào tài khoản của Mai Anh để giúp những em bé thiếu may mắn. Sau đó là anh Mậu gửi 5 triệu, chú Bằng Tín (Q.5, TP.HCM), chị Bạch Tuyết (Phú Nhuận, TP.HCM) gửi 1 triệu, rồi đến Bích Liên, Hằng (Gia Lai) và nhiều người giấu tên khác...

Mai Anh nói những ngày qua chị như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, dù những lời khen tặng với Mai Anh không còn xa lạ hay choáng ngợp. Gần năm năm qua, trên hành trình cùng Thiện Nhân, Mai Anh đã nhận được nhiều chia sẻ, giúp đỡ, nhưng giờ đây trên chặng đường mới cùng Thiện Nhân để mang đến hi vọng đổi đời cho hàng trăm số phận khác, Mai Anh còn cần nhiều hơn thế nữa.

Một email của bạn du học sinh Trần Thị Ngọc Bích viết: “Em thường nghĩ sẽ xây dựng cho mình một gia đình vẹn toàn, hạnh phúc, nhưng sau khi đọc câu chuyện của chị và Thiện Nhân em đã nghĩ khác: em muốn gia đình em không chỉ mang lại hạnh phúc cho em. Trường em là một tổ chức NGO (tổ chức phi chính phủ), điều em mong mỏi nhất bây giờ là có thể làm một cầu nối giữa trường và quỹ Thiện Nhân, và em sẽ theo đuổi đến cùng việc này...” cũng làm chị bùng lên hi vọng. Mai Anh nhắc đi nhắc lại “lệnh” của Greig với chị, mà giờ đây đã thành tiêu chí của dự án: “Không được bỏ qua cơ hội thay đổi số phận một con người”.

Và cũng vì vậy, dù có hàng trăm công việc thường nhật, hàng trăm khó khăn trên đôi vai gầy, Mai Anh vẫn đồng ý cung cấp email, điện thoại cho các bạn đọc Tuổi Trẻ, vì rằng “trong số những người gọi đến, có rất nhiều người đang tìm cơ hội đổi đời cho con mình”.

Tuổi Trẻ xin cung cấp số liên lạc của Mai Anh và chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ thiếu may mắn”. Mong rằng Mai Anh sẽ có thêm nhiều người trợ sức với chị trên hành trình Thiện Nhân.

Chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may” - Quỹ Phòng chống thương vong châu Á - 12B Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, VN.

Trần Mai Anh: Email: chulinhchi.thiennhan@gmail.com; Di động: 0936166588; http://www.thiennhan.info.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên