10/07/2013 08:03 GMT+7

Tiếp nhận 6 ống phóng bùi nhùi để bắt "quái xế"

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết ngày 8-7 đã tiếp nhận sáu ống phóng bùi nhùi (còn gọi là ống phóng lưới) từ Viện Vũ khí (Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng). Đây là công cụ hỗ trợ để Công an TP Thanh Hóa dùng bắt “quái xế”.

Nâng cấp ống phóng lưới bắt “quái xế”Dùng lưới đánh cá bắt người đua xe

5MiD9mmd.jpgPhóng to
Cán bộ Viện Vũ khí hướng dẫn CSGT Công an TP Thanh Hóa sử dụng ống phóng bùi nhùi - Ảnh: H.Đ.

Ống phóng được thiết kế gồm một ống chứa bùi nhùi (dạng lưới đánh cá mắt nhỏ), phần báng chứa đạn nổ để đẩy lưới xa về phía trước, bộ phận ngắm bằng tia laser. Với thiết kế này, ống phóng bùi nhùi có thể đẩy lưới đi xa khoảng 30m với độ chính xác cao.

Theo đại tá Lê Văn Nghiêm - trưởng Công an TP Thanh Hóa, sau khi tiếp nhận ống phóng bùi nhùi, tối 8-7 lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã tổ chức thực nghiệm tại hiện trường. Qua nhiều lần thực nghiệm, hiệu quả sử dụng công cụ hỗ trợ này đạt cao. Khi lưới bắn trúng vào gầm xe hoặc bánh xe sẽ bó chặt bánh xe, làm xe từ từ dừng lại, không gây nguy hiểm cho người lái xe và người đi bên cạnh. Loại ống phóng bùi nhùi này sẽ được Công an TP Thanh Hóa trang bị cho CSGT thực hiện nhiệm vụ chống đua xe, truy bắt các đối tượng chạy xe máy, môtô lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của công an.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên