13/04/2012 21:43 GMT+7

Tiếng hát Trường Sa cất cao ở ký túc xá

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tối 13-4, gần 10.000 sinh viên đã nồng nhiệt cùng hòa nhịp với Trường Sa tại ký túc xá Đại học quốc gia TP. HCM trong đêm giao lưu văn nghệ “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

BDO9IAXF.jpgPhóng to
Nhóm Artista mở màn chương trình với ca khúc Tổ quốc nhìn từ biển
tNnRC3ZA.jpgPhóng to
Các chiến sĩ hải quân vùng 2 đem đến chương trình bài hát Bài ca người chiến sĩ canh giữ biển dầu
pby1okrY.jpgPhóng to
Phó tổng biên tập Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ (bên trái) nhận từ đại diện ban giám đốc Ký túc xá ĐHQG TP.HCM hơn 69 triệu đồng do CBCNV và SV đóng góp cho chương trình "Góp đá xây Trường Sa" - Ảnh: Thuận Thắng

Mới hơn 16g30, nhiều sinh viên đã có mặt để giữ chỗ ngồi xem đêm giao lưu. 15 sinh viên tình nguyện thuộc Câu lạc bộ Nữ Sinh (ký túc xá Đại học quốc gia) có mặt từ sớm để treo băng rôn, phát báo, phát bong bóng, giải thích cho các bạn sinh viên biết ý nghĩa của chương trình và đêm nhạc “Góp đá xây Trường Sa”.

HrBpRTFt.jpgPhóng to
Mỹ Tâm khuấy động các bạn sinh viên
JbvLr3F7.jpgPhóng to
Khoảng 10.000 bạn SV khu vực làng đại học đã đến với đêm diễn - Ảnh: Thuận Thắng

Góp mặt tại đêm giao lưu với hai ca khúc Biển nỗi nhớ và emQuê hương tình yêu & tuổi trẻ (song ca với Dương Triệu Vũ), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Hưng rất vui vì được góp mặt trong đêm giao lưu tối nay, góp một phần nhỏ của mình vào một phần nhỏ khác để xây dựng Trường sa thân yêu. Chúng ta được đứng đây, được vui đùa hạnh phúc, yên bình vì chúng ta có Hoàng Sa, Trường Sa vững mạnh…”.

Bf8Rm3jh.jpgPhóng to
Phạm Thanh Thảo làm rung động cac bạn sinh viên bằng bài hát Nhớ đêm Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng

Các tiết mục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Phạm Thanh Thảo, tốp ca Hải quân vùng 2…đã khuấy động chương trình thêm sôi động, náo nhiệt. Gần 10.000 sinh viên cùng ca sĩ Phạm Thanh Thảo đồng lòng hô vang khẩu hiệu cùng góp sức xây dựng Trường Sa vững mạnh.

Hồ Bích Phương (sinh viên năm 3, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM) cho biết: “Mình phải đến từ lúc 5g chiều, nhịn ăn tối để giữ chỗ ngồi gần sân khấu xem chương trình vì biết đây là chương trình ca nhạc vì Trường Sa rất bổ ích. Mới đây ban quản lý ký túc xá phát động ủng hộ chương trình Góp đá xây Trường sa của báo Tuổi Trẻ, bọn mình đã dùng tiền chợ của phòng để ủng hộ, nhiều bạn còn nhịn ăn sáng để đóng góp. Mình biết sự đóng góp của mình sẽ được gửi đến Trường Sa nên rất sẵn sàng”.

ntsJL2a9.jpgPhóng to
Đàm Vĩnh Hưng làm nóng ký túc xá với ca khúc Biển nỗi nhớ và em - Ảnh: Thuận Thắng
d0PUZcEG.jpgPhóng to
Song ca với Dương Triệu Vũ - Ảnh: Thuận Thắng

Với Đậu Như Quỳnh và nhóm bạn trong câu lạc bộ Nữ Sinh, ủng hộ cho Trường Sa không chỉ là việc đóng góp tiền. Quỳnh cùng các bạn đã đăng ký làm tình nguyện viên cho đêm gia lưu. Quỳnh tâm sự: “Trước đây mình chỉ có thể tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe nho nhỏ cho các bạn sinh viên. Mình biết bản thân không thể tổ chức được chương trình lớn và ý nghĩa thế này nên mình đăng kí làm tình nguyện viên, chỉ muốn góp một chút gì đó cho biển đảo…. ”

Cùng những tâm sự, những tấm lòng như thế, hàng ngàn sinh viên đã có mặt tại đêm giao lưu. Không có ghế để ngồi, họ đứng khắp sân vận động, đầy những con đường trong kí túc xá để lặng yên nghe những ca khúc về Trường Sa, những tâm sự của chiến sĩ từ lữ đoàn Bộ tư lệnh vùng hải quân 2…

Một lần nữa, Hoàng Sa, Trường Sa, biển đảo quê hương được khắc tạc trong trái tim của sinh viên.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên