03/03/2012 02:05 GMT+7

Tiếng hát mãi xanh thách thức tuổi tác

Q.N.
Q.N.

TT - Ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã chọn được 90 thí sinh cho vòng bán kết 1 từ 300 giọng hát “đầy máu lửa” của vòng sơ tuyển năm nay.

Và giải thưởng đầu tiên trong mùa giải 2012 này - giải Thí sinh cao tuổi nhất có mặt tại vòng bán kết - đã được trao cho cụ Trần Thị Túy, 89 tuổi, đến từ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Cụ cũng là thí sinh cao tuổi nhất đăng ký tham gia cuộc thi năm nay.

Trẻ lại cùng Tiếng hát mãi xanhTiếng hát mãi xanh - 2011 - Những người già “hamha”Khởi động Tiếng hát mãi xanh lần 2

8t6nvYwy.jpgPhóng to

Cụ Trần Thị Túy trên sân khấu - Ảnh: Phong Đoàn

Trên sân khấu ở ngày thi cuối cùng của bảng A, cụ Trần Thị Túy đã lập tức ghi điểm khi “diện” chiếc áo dài bằng đăngten màu đồng, quần nhung đen thêu hoa ở gấu, giày cao gót nhọn bảy phân cùng giọng hát ngọt ngào cho bài Trăng mờ bên suối.

Sự trẻ trung và biểu cảm trong giọng hát cùng phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp của cụ đã làm mọi người có mặt tại buổi thi “giật mình” trước khi vỗ tay rần rần. Từ vòng thử giọng đến sơ tuyển cụ đều được con cháu tháp tùng vào TP.HCM bằng tàu lửa. Cụ vui vẻ cho biết tham gia cuộc thi thật tiện lợi vì cụ vừa có thể thi hát, vừa tranh thủ đi... khám sức khỏe tổng quát.

Cụ Túy người gốc Huế, được học đàn violon và mê ca hát từ nhỏ. Năm 1952, cụ từng tham gia ca hát cho Đài phát thanh Sài Gòn trong khoảng một năm và về lại Khánh Hòa. Cụ nói thường ngày mình vẫn hát và thường hát nhạc Pháp. Khi bước vào tuổi xế chiều, cụ bị bệnh tim và tưởng đã qua đời hồi năm 60 tuổi nhưng nhờ tập dưỡng sinh, khí công đều đặn mỗi ngày một, hai tiếng đồng hồ mà giữ được sức khỏe lẫn giọng hát cho tới nay. Ở Khánh Hòa, hiện cụ vẫn nhận dạy violon, tiếng Anh vỡ lòng, đánh máy 10 ngón... không lấy tiền cho người nghèo và dạy dưỡng sinh cho những người già, người đau ốm.

Ngoài cụ Túy, vòng bán kết 1 bảng A năm nay (dành cho thí sinh từ 66 tuổi trở lên) còn có mặt nhiều cụ ông cụ bà “thách thức tuổi tác” khác. Đó là cụ bà Lê Thị Lý (83 tuổi) hùng tráng với Tiểu đoàn 307, cụ ông Mai Văn Đặng (70 tuổi) sâu lắng trong Chiếc lá cuối cùng, cụ bà Nguyễn Thị Loan (75 tuổi) duyên dáng với Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, cụ bà Nguyễn Ngọc Thanh (75 tuổi) giọng trầm quyến rũ với Bóng chiều tà, cụ ông Trần Minh Hải (70 tuổi) trữ tình cùng Tà áo xanh, cụ bà Trần Thị May (74 tuổi) e ấp lạ lùng với Khi đã yêu... Mỗi gương mặt là một câu chuyện đời đầy thú vị, vượt qua những niềm vui, nỗi buồn của cuộc sống riêng mà sống với âm nhạc, được “hát cho thỏa đam mê” và “hát cho đời xanh mãi”.

Vòng bán kết 1 của cuộc thi sẽ diễn ra trong ba ngày 6, 8 và 10-3 tại nhà hát truyền hình HTV. Vé xem các buổi thi được phát tại Công ty truyền thông MayQ (21 Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên