12/03/2013 03:58 GMT+7

Tiếng dương cầm hát trở lại

Q.N. - A.CHI
Q.N. - A.CHI

TT - Chương trình hòa nhạc Tiếng dương cầm hát sẽ trở lại sau một năm gián đoạn với đêm mang chủ đề Vòng quanh thế giới trên những phím đàn diễn ra vào 20g ngày 16-3 tại Nhà hát TP.HCM. Cũng như ba năm trước (2009, 2010, 2011), Tiếng dương cầm hát giới thiệu đến khán thính giả những âm thanh đẹp đẽ của dương cầm - cây đàn "vua" - cùng một số nhạc cụ khác.

Tiếng dương cầm hát 2013 - Vòng quanh thế giới trên những phím đàn sẽ là cuộc trình diễn chính của ba nghệ sĩ dương cầm: Ðỗ Quyên, Minh Trang và Thanh Tú cùng 10 nghệ sĩ khách mời: Sa Huỳnh, Minh Tiên, Phương Trân, Luân Du (piano), Ðức Minh (double bass), Bùi Anh Sơn (violin), Huỳnh Lợi, Thanh Nga (hát), Mạnh Hà, Liên Sơn (harmonica) và nghệ sĩ dương cầm Pavel Kushnir (Nga). Ngoài ra còn có 150 thành viên của Trường âm nhạc B.A.C.H. Với ý tưởng "vòng quanh thế giới", đêm hòa nhạc sẽ bắt đầu từ VN qua năm biến tấu cho piano trên tác phẩm Bèo dạt mây trôi, rồi lần lượt dạo qua các quốc gia: Nhật, Nga, Tây Ban Nha, Anh, Ðức, Ba Lan, Pháp, Ý, Mỹ... bằng một số tác phẩm như Sakura, Stairway to heaven, Malaguena, Caruso, Oblivion... <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

* Chương trình opera Chào xuân và vở vũ kịch Hồ thiên nga do nghệ sĩ Nguyễn Thiếu Hoa và các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc vũ kịch VN trình diễn sẽ diễn ra vào 20g ngày 13 và 14-3. Bên cạnh màn hai trích từ vở vũ kịch Hồ thiên nga của nhạc sĩ người Nga Tchaikovsky, Chào xuân sẽ trình diễn các tiết mục trích từ các tác phẩm Evgeny Onegin (Tchaikovsky), Die Fledermaus (J. Strauss), Rigoletto (G. Verdi), Magic flute (W. Mozart), La Boheme (Puccini), The voice of spring (Strauss), Solvejg song (Grieg), Cosi fan tutte (W. Mozart), tiết mục múa đôi của vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ (Tchaikovsky). Giá vé chương trình này thấp nhất 200.000 đồng và cao nhất là 600.000 đồng.

Tiếp đó, vào 20g hai ngày 15 và 16-3 sẽ là chương trình hòa nhạc Brahms cycle với sự tham gia của nghệ sĩ violin Takagi Kazuhiro, nghệ sĩ cello Ngô Hoàng Quân và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, các nghệ sĩ sẽ lần lượt trình diễn hai tác phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài người Ðức Johannes Brahms: bản Concerto đôi cho violin, cello và dàn nhạc và bản Giao hưởng số 3. Chương trình này có ba mức vé: 200.000, 350.000 và 500.000 đồng.

Q.N. - A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên