01/04/2012 02:26 GMT+7

Tiền vệ Petrov bị ung thư bạch cầu

B.N.
B.N.

TT - Hôm 31-3, CLB Aston Villa cho biết tiền vệ đội trưởng Stiliyan Petrov bị ung thư bạch cầu cấp tính, phải nhập viện khẩn cấp để điều trị.

TT - Hôm 31-3, CLB Aston Villa cho biết tiền vệ đội trưởng Stiliyan Petrov bị ung thư bạch cầu cấp tính, phải nhập viện khẩn cấp để điều trị.

Theo Hãng tin BBC (Anh), Petrov đã chơi đủ 90 phút trận Aston Villa làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào cuối tuần trước ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh. Trên đường trở về sau trận đấu, tiền vệ 32 tuổi này cảm thấy mệt mỏi và bị sốt. Ban đầu bác sĩ phụ trách sức khỏe đội Aston Villa cho là Petrov bị nhiễm virút. Tuy nhiên, sau khi tiến hành các cuộc xét nghiệm, bác sĩ kết luận tiền vệ này bị ung thư bạch cầu cấp tính, nếu không kịp điều trị sẽ tử vong trong vòng ba tháng.

Petrov đã nhập viện và bắt đầu điều trị tại London (Anh) từ thứ hai 2-4. Trong khi đó nhiều đồng đội của Petrov đã bị sốc và cùng gửi lời động viên, chia sẻ nhằm hi vọng tiền vệ người Bulgaria này vượt qua hoạn nạn.

Thủ môn Shay Given (Aston Villa) viết trên mạng xã hội: “Tôi thật sự sốc khi hay tin Petrov bị ung thư bạch cầu cấp tính. Nhưng tất cả chúng tôi sẽ ở bên cạnh và chúc anh ấy mau chóng bình phục”.

Stiliyan Petrov bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996 trong màu áo đội CSKA Sofia ở Bulgaria với vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Ba năm sau đó, tiền vệ này chuyển sang đầu quân cho Celtic ở Giải vô địch Scotland thi đấu tổng cộng 312 trận, ghi 65 bàn thắng trong tám mùa giải. Đến năm 2006, Petrov chuyển đến Aston Villa với giá chuyển nhượng 6,5 triệu bảng Anh. Trong sáu năm chơi ở Giải ngoại hạng Anh, tiền vệ này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ với phong cách thi đấu mạnh mẽ và cần cù như một chú ong thợ. Tính đến nay Petrov đã chơi 218 trận, ghi được 12 bàn cho Aston Villa ở mọi giải đấu.

Fabrice Muamba đã khỏe

Gia đình tiền vệ Fabrice Muamba (Bolton) đã đưa lên mạng xã hội Twitter tấm ảnh đầu tiên của anh từ phòng điều trị ở Bệnh viện tim London, nhằm thông báo cho tất cả mọi người biết tiền vệ 23 tuổi này đang hồi phục rất tốt và dần lấy lại sức khỏe.

Vợ chưa cưới của Muamba là cô Shauna đã tâm sự trên Twitter rằng: “Muamba muốn tôi đưa tấm ảnh này đến tất cả mọi người và anh ấy muốn cảm ơn sự ủng hộ của mọi người”.

Muamba bị đột quỵ trong trận đấu giữa Bolton với Tottenham trên sân White Hart Lane ở Cúp FA ngày 17-3. Khi ấy tim của anh đã ngừng đập trong 78 phút nhưng nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, tiền vệ này đã trở về từ cõi chết.

B.N.

BẢO NGỌC

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên