29/01/2011 17:27 GMT+7

Tiền vệ Park Ji Sung chia tay tuyển Hàn Quốc

NHẬT ANH (Theo AP)
NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Ngay sau khi giúp đội nhà giành huy chương đồng Asian Cup 2011, tiền vệ đội trưởng tuyển Hàn Quốc Park Ji Sung đã bất ngờ tuyên bố giã từ đội tuyển, tập trung thi đấu cho CLB Manchester United.

TTO - Ngay sau khi giúp đội nhà giành huy chương đồng Asian Cup 2011, tiền vệ đội trưởng tuyển Hàn Quốc Park Ji Sung đã bất ngờ tuyên bố giã từ đội tuyển, tập trung thi đấu cho CLB Manchester United.

Park Ji Sung, biệt danh “Người hỏa tiễn” vì lối chơi lăn xả, đầy nhiệt huyết, đã từ giã tuyển Hàn Quốc ngay sau khi chạm cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển.

Không có mặt trong chiến thắng 3-2 của Hàn Quốc trước Uzbekistan tại SVĐ Al Sadd của Qatar trong trận tranh huy chương đồng, trong cuộc họp báo sau trận đấu, Parl đã công bố quyết định từ giã đội tuyển. Cùng với anh còn có người đồng đội Lee Young Pyo, người từng 127 lần khoác áo đội tuyển.

Park được xem là cầu thủ thành công nhất của Hàn Quốc trong giai đoạn sau năm 2000 khi cùng đội tuyển này lọt vào bán kết World Cup 2002. Anh cũng tiếp tục khoác áo Hàn Quốc tham dự World Cup năm 2006 và 2010 trong vai trò đội trưởng.

Park là cầu thủ Châu Á đầu tiên tham dự một trận chung kết Champions League, khi khoác áo Manchester United trong trận thua Barcelona ở Champions League mùa 2009.

Sự ra đi của Park và Lee để lại nhiều tiếc nuối cho HLV, đồng đội và người hâm mộ. HLV Cho Kwang Rae nói: “Họ đã góp phần cho sự thịnh vượng của bóng đá Hàn Quốc. Thật tuyệt nếu được giữ lại cả hai trong đội tuyển quốc gia nhưng cần tôn trọng quyết định của họ. Cả hai là những cầu thủ lớn trong 10 năm qua và tôi thực sự tự hào về họ”.

Tiền vệ Ki Sung Yueng cho biết rất tự hào khi được sát cánh cùng Park trong 10 năm qua và cho biết chính 2 cầu thủ trên đã cho cả thế giới biết rằng bóng đá Hàn Quốc thực sự mạnh.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Park chỉ  nói: “Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất ở CLB Manchester United và giúp đội giành chiến thắng”.

NHẬT ANH (Theo AP)

NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên