22/12/2014 08:25 GMT+7

​Tiền lẻ dịp cuối năm

NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5, TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5, TP.HCM)

TT - Nhiều khách hàng đi rút tiền như tôi phải khổ sở tìm cách đi đổi tiền lẻ hoặc tiền có mệnh giá nhỏ hơn để sử dụng, tiêu xài trong ba ngày tết.

Tiền mệnh giá nhỏ được nhiều người "săn" trong các năm để lì xì. Ảnh: V.T.B

Cứ mỗi lần đến tết, hầu như năm nào cũng vậy, “điệp khúc” khan hiếm tiền lẻ hoặc khan hiếm tiền có mệnh giá nhỏ như 50.000 đồng, 100.000 đồng được thông báo từ các ngân hàng, vì vậy khách hàng dễ dàng nhận thấy tại quầy thẻ ATM của các ngân hàng, khi đi rút tiền thường thì máy ATM nhả ra loại tiền có mệnh giá 500.000 đồng là khá phổ biến. 

Nhiều khách hàng đi rút tiền như tôi phải khổ sở tìm cách đi đổi tiền lẻ hoặc tiền có mệnh giá nhỏ hơn để sử dụng, tiêu xài trong ba ngày tết.

Năm ngoái ở TP.HCM về quê ăn tết cùng gia đình, những ngày cận tết tôi sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) để đi rút tiền tại một trụ thẻ ATM của BIDV trên đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi. Từ máy ATM nhả ra toàn những tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng.

Tôi chạy lại một trụ thẻ ATM cách đó không xa, đưa thẻ ATM vào bấm nút rút tiền, lần này tiếp tục những tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng nhả ra.

Tôi kiên nhẫn chạy xe máy xuống một trụ thẻ ATM của BIDV ở đường Quang Trung (gần chợ) chờ đợi vài người đang rút tiền để đến lượt mình. Tôi đưa thẻ vào bấm nút rút tiền thì lại thất vọng vì tiền có mệnh giá 500.000 đồng tiếp tục nhả ra từ máy ATM.

Vì rút tiền toàn những tờ 500.000 đồng nên tôi bắt đầu nghĩ cách đi đổi tiền lẻ để dễ tiêu xài trong ba ngày tết. Tôi vào siêu thị chỉ mua vài món hàng có giá trị thanh toán thấp và đưa tờ 500.000 đồng để nhân viên siêu thị tính tiền rồi thối lại tiền lẻ. Cứ như vậy, tôi chạy ra vào siêu thị, chợ nhiều lần để mua vài món hàng có giá trị nhỏ nhằm được thối lại tiền lẻ...

Rất mong tết năm nay các ngân hàng bỏ tiền có mệnh giá nhỏ hơn vào máy ATM để nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM như tôi được thuận tiện.

NGUYỄN ĐƯỚC (quận 5, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên