23/02/2016 20:54 GMT+7

Tiền Giang trả xe cho người căng băng rôn bêu tên cán bộ

HOÀI THƯƠNG - THANH TÚ
HOÀI THƯƠNG - THANH TÚ

TTO - Tối 23-2, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đơn vị này đã mời bà Huỳnh Thị Lệ Trinh đến để trả chiếc xe hơi của bà Trinh trong vụ việc căng băng rôn diễu phố bêu xấu cán bộ vào sáng ngày 16-2.

Chiếc xe ô tô của bà chủ khách sạn 2222 căng băng rôn bêu tên hai cán bộ chạy trên đường Lê Lợi, P.1, TP Mỹ Tho sáng 16-2 - Ảnh: V.TR.
Chiếc xe bà Trinh căng băng rôn bêu tên hai cán bộ chạy trên đường Lê Lợi, TP Mỹ Tho sáng 16-2 - Ảnh: V.TR.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hành vi căng băng rôn diễu phố của bà Trinh (43 tuổi, chủ khách sạn 2222 ở P.5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) không thể xử lý hình sự mà chỉ có thể xem xét xử lý vi phạm hành chính. 

Còn riêng hành vi chống người thi hành công vụ, việc bà Trinh giật đứt cầu vai bên phải và đánh vào mặt của một đại úy công an, cơ quan điều tra cho rằng khó xử lý hình sự vì cần phải xem xét lại bà Trinh chống cự trong tình huống nào. 

Công an tỉnh Tiền Giang cho rằng với hành vi này, chỉ cần xử lý hành chính. Chiếc xe “tang vật” được công an trả lại cho bà Trinh sau một tuần tạm giữ.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Viện trưởng Viện KSND TP Mỹ Tho cho biết viện kiểm sát đã trả hồ sơ về cho cơ quan điều tra công an TP Mỹ Tho để điều tra bổ sung yêu cầu làm rõ thêm một số hành vi thể hiện việc chống đối người thi hành công vụ của bà Trinh.

“Khi nào có kết quả điều tra bổ sung thì viện kiểm sát mới có quan điểm xử lí cụ thể” - ông Phúc nói thêm.

Trước đó, vào sáng 16-2 bà Trinh lái xe diễu phố với hai băng rôn có nội dung: “Bà Trinh - Khách sạn 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá - phó bí thư Đảng ủy P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây cáp điện khách sạn 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, Điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá công an Hồ Văn Phước”.

Sau đó, lực lượng công an TP.  Mỹ Tho đã đưa bà Trinh về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, bà Trinh cho biết mục đích dán khẩu hiệu lên ôtô rồi chạy lòng vòng thành phố Mỹ Tho là để cho người dân và báo chí biết về vụ bà thưa kiện cách đây khoảng hai năm có liên quan đến ông Hồ Văn Bá nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc bà Trinh yêu cầu khởi tố ông Bá vì cho rằng đã làm hư hỏng đường dây điện của khách sạn 2222 (bà Trinh làm chủ) xảy ra khoảng năm 2013. Khi đó ông Hồ Văn Bá làm phó chủ tịch UBND P.5.

HOÀI THƯƠNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên