12/11/2012 06:13 GMT+7

Tiền đạo trẻ cứu Real Madrid khỏi bẽ mặt trước Levante

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 12-11, trên sân của đối thủ kỵ rơ Levante, Real Madrid đã giành chiến thắng sít sao và đầy nhọc nhằn 2-1. Ở trận này các sao của Real Madrid đã không thể phát huy sở trường vì mặt sân sũng nước.

TTO - Rạng sáng 12-11, trên sân của đối thủ kỵ rơ Levante, Real Madrid đã giành chiến thắng sít sao và đầy nhọc nhằn 2-1. Ở trận này các sao của Real Madrid đã không thể phát huy sở trường vì mặt sân sũng nước.

Bước vào trận đấu, Real Madrid có hàng thủ "bớt chắp vá" khi Coentrao trở lại thi đấu, do đó cầu thủ người Bồ Đào Nha được giao cánh trái. Cánh phải được giao cho Arbeloa, Ramos được "trả" về vị trí trung vệ với Pepe.

Tuy nhiên hàng công của Real Madrid đã gặp khủng hoảng khi hai cầu thủ đá chính Higuain và Benzema đều bị chấn thương và phải vắng mặt ở trận đấu này. Đá cắm một mình trên hàng công là tiền đạo trẻ Callejon. Hỗ trợ cho anh là ba mũi tiền vệ Oezil - Ronaldo - Di Maria. Alonso và Essien được giao nhiệm vụ tiền vệ phòng ngự.

Năm ngoái, mặt sân như "ruộng cày" cộng lối chơi chém đinh chặt sắt đã giúp Levante thắng Real Madrid 1-0. Năm nay Levante tiếp tục chiến thuật như năm ngoái. Tận dụng mặt sân sũng nước, các cầu thủ Levante phòng ngự số đông, kèm theo đó là lối chơi rất cứng với tổng cộng 6 thẻ vàng trong cả trận, khiến các pha triển khai tấn công của Real Madrid gần như bế tắc.

Có thể nói chất lượng chuyên môn của trận đấu rất thấp khi mặt sân sũng nước, do đó các ngôi sao của Real Madrid không thể nào triển khai các pha rê dắt bóng hay phối hợp bóng sệt. Nhưng bù lại, khán giả lại được xem cách xử lý bóng trên không, hạn chế tối đa bóng chạm mặt sân - tương tự như trong môn bóng đá bãi biển.

Đơn cử như trong pha bóng ghi bàn mở tỉ số của Ronaldo ở phút 21. Nhận bóng từ pha đánh đầu phá bóng bất thành của hậu vệ Levante, Ronaldo đã dùng đùi tâng bóng một nhịp rồi sút ngay mà không chờ bóng nảy xuống mặt sân. Lý do, sân sũng nước khiến bóng không thể nảy mỗi khi chạm mặt sân làm uy lực cú sút giảm đi rất nhiều.

Ngoài ra mỗi khi muốn dốc bóng, các cầu thủ đều phải dùng mũi giày hất bóng bay xa rồi mới mở tốc độ để đột phá nhưng tất cả những pha bóng kiểu này đều không đem lại hiệu quả cao.

Thua bàn, các cầu thủ Levante vẫn không từ bỏ lối chơi của mình. Họ vẫn phòng ngự chặt và phản công nhanh. Cuối cùng sự kiên nhẫn của Levante cũng đã phát huy tác dụng với bàn gỡ hòa, chủ yếu từ sự giúp sức của mặt sân sũng nước.

Phút 62, trong một pha tranh chấp bóng trong vòng cấm địa, Pepe cùng Angel đón pha bóng bổng của Martin câu vào. Cả hai đều đón hụt bóng. Bóng chạm mặt sân ngay vũng nước mà không nảy lên. Sự việc khiến Pepe hoàn toàn bất ngờ và Angel cướp được bóng để sút bóng ghi bàn gỡ hòa.

Bàn thắng khiến Levante tự tin và dám dâng đội hình cao hơn. Và đây chính là sai lầm của họ. Bằng một pha mở tốc độ đi bóng vào trung lộ, Callejon bị phạm lỗi. Dù anh bị phạm lỗi ở ngay sát vòng cấm địa nhưng trọng tài vẫn cho Real Madrid được hưởng quả phạt 11m. Và dường như công lý đã được thực thi khi Alonso sút quá hiền để Munua phá ra.

Ở đầu sân bên kia, Real Madrid suýt bị thủng lưới lần thứ hai khi Abiol khống chế bóng quá tệ, để Juanlu cướp bóng, xâm nhập vòng cấm địa đối mặt với Casillas. Một lần nữa mặt sân lại có tác động đến kết quả cuối cùng. Do sân đầy nước lại bị hậu vệ Real Madrid lui về cản phá, Juanlu không thể dứt điểm như ý muốn và chỉ có thể đưa bóng đi "liếm" cột dọc ra ngoài.

Cuối cùng ở phút thứ 84, tức chỉ mới 1 phút vào sân thay Oezil, tiền đạo trẻ "mới tinh" của Real Madrid Morata đã khéo léo đệm bóng từ đường đá phạt của Alonso, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Trong những phút cuối trận, hàng thủ của Real Madrid không thể đoán được độ nảy của bóng, để Pape Diop thoát xuống, đối mặt với Casillas nhưng anh lại xử lý quá kém, dẫn bóng qua khỏi Casillas, tự làm hẹp góc sút của mình rồi sút bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội gần như chắc ăn và cũng là cuối cùng của Levante.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên