08/02/2015 09:02 GMT+7

​Tiền bạc: yếu tố dẫn đầu gây stress

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo APA)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo APA)

TT - Mặc dù kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi, nhưng tiền bạc vẫn đứng đầu danh sách các yếu tố gây stress đến tinh thần của người dân.

Ảnh minh họa

Đây là kết quả khảo sát được thực hiện bởi Harris Poll dưới sự ủy thác của Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA) trên 3.068 người lớn. 

Khảo sát cho thấy sự lo lắng về mặt tài chính là yếu tố gây căng thẳng nhất trong cuộc sống, chiếm 64% câu trả lời, đặc biệt là ở phụ nữ, người trẻ tuổi và những bậc làm cha mẹ.

Những yếu tố khác cũng xếp hạng cao là: lo lắng về công việc làm (60%), về trách nhiệm gia đình (47%) và nỗi lo sợ cho sức khỏe (46%).

Theo phát ngôn của APA, tiền bạc là một thành phần rất quan trọng trong việc thiết lập một cuộc sống an toàn. Khi một người gặp khó khăn về tài chính, tất yếu sẽ làm cho mức độ căng thẳng trong cuộc sống tăng lên. 

Vì vậy, để thoát khỏi cảnh bị đồng tiền chi phối, một lời khuyên dành cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, nên phát triển hành vi tài chính lành mạnh sớm trong cuộc sống để tận hưởng một cuộc sống an toàn và hạnh phúc.

[poll width="400px" height="230px"]118[/poll]

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo APA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên