19/04/2015 20:57 GMT+7

Tiêm thuốc ngủ, bơm nước vào heo trước khi tiêu thụ

A LỘC
A LỘC

TTO - Chủ cơ sở khai nhận tiêm thuốc ngủ vào heo để việc bơm nước được dễ dàng, hạn chế sự vận động của heo để giữ nước

Heo nằm bất động dưới nền do bị tiêm thuốc ngủ - Ảnh: A Lộc

Ngày 19-4, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa phối hợp với Chi cục Thú y TP Biên Hòa bắt quả tang một cơ sở bơm nước vào bụng heo đã được tiêm thuốc ngủ trước khi đưa đi tiêu thụ.

Trước đó tối 18-4, lực lượng liên ngành ập vào cơ sở kinh doanh tại số 563, tổ 9, ấp 3, xã An Hòa, TP Biên Hòa, do ông Phan Văn Vui (46 tuổi, ngụ xã An Hòa) làm chủ, phát hiện năm thanh niên đang bơm nước vào bụng heo.

Thời điểm bị kiểm tra, có tổng cộng 120 con heo, nhiều con nằm bất động dưới nền nhà. Trong số đó, 30 con heo đã bị bơm nước xong chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Ông Vui khai nhận đã tiêm một loại thuốc ngủ dạng an thần vào heo để việc bơm nước được dễ dàng, hạn chế sự vận động của heo để giữ nước. Sau khi bơm nước, heo sẽ được đưa đến lò mổ Nam Phong tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm về hành vi gian lận thương mại đối với chủ cơ sở này, đồng thời tịch thu 30 con heo đã bị bơm nước đưa đi lấy mẫu kiểm nghiệm. Đối với số heo còn lại, cơ quan chức năng sẽ giám sát trong một tuần sau đó rồi đưa ra hướng xử lý theo quy định.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên