19/10/2013 22:42 GMT+7

Tiếc cho Suarez trong trận đấu thứ 100

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Đêm qua 19-10, Liverpool đã bị Newcastle cầm hòa 2-2 trên sân khách St James’Park ở trận đấu sớm vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đó là kết quả đáng tiếc cho tiền đạo Luis Suarez trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 100 của anh cùng Liverpool.

Tiếc vì Suarez đã chơi một trận rất hay, rất đồng đội và nhiều lần khiến khu cầu môn của thủ thành Tim Krul (Newcastle) phải rung chuyển. Chính Suarez đã che bóng khéo léo buộc hậu vệ Yanga-Mbiwa (Newcastle) phải kéo ngã anh trong vòng cấm ở phút 40. Từ tình huống này, Yanga-Mbiwa đã bị truất quyền thi đấu và Liverpool được hưởng quả đá phạt 11m, tạo cơ hội cho tiền vệ Steven Gerrard sút thành công gỡ hòa 1-1 (Newcastle có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye phút 23 với một cú sút xa).

Sau đó ở phút 72, Suarez có đường chuyền rất đẹp loại bỏ thủ môn Tim Krul để tiền đạo Daniel Sturridge đánh đầu cận thành vào lưới trống cân bằng tỉ số 2-2 cho Liverpool sau khi hậu vệ Dummett lần thứ hai đưa Newcastle vượt lên dẫn trước ở phút 57. Ngoài hai pha kiến tạo thành bàn nói trên, Suarez còn có rất nhiều đường dọn cỗ nhưng tất cả đều bị các đồng đội phung phí. Chưa hết, Suarez cũng có ít nhất ba pha dứt điểm rất hiểm hóc nhưng đều không thể thành bàn do kém may mắn.

Cụ thể, phút 20, Suarez bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Tim Krul bất lực đứng nhìn nhưng hậu vệ Santon (Newcastle) đã kịp dùng đầu phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi. Phút 71, Suarez lại có pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp nhưng thủ môn Tim Krul đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho Newcastle. Bốn phút sau, chân sút 26 tuổi này tung một cú sút vôlê rất căng đánh bại tất cả cầu thủ Newcastle nhưng lại không thắng được xà ngang. Thi đấu ấn tượng như thế nhưng lại không thể ghi được bàn thắng và không thể giúp Liverpool giành trọn 3 điểm là điều hết sức đáng tiếc cho Suarez.

Có điều mọi người tiếc cho Suarez, chứ không tiếc cho Liverpool bởi Liverpool đã quá phung phí các cơ hội, đồng thời không biết tận dụng ưu thế hơn người trong hơn 50 phút cuối trận. Đáng trách nhất chính là hàng phòng ngự của Liverpool đã chơi thiếu tập trung để Dummett một mình lặng lẽ thoát xuống đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Mignolet trong tình huống không mấy nguy hiểm. Nếu không có pha sai lầm ngớ ngẩn này của hàng phòng ngự, có lẽ Liverpool đã có được chiến thắng.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 8 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Norwich City: 4-1, Chelsea - Cardiff City: 4-1, Everton - Hull City: 2-1, Manchester United - Southampton: 1-1, Stoke City - West Brom: 0-0, Swansea City - Sunderland: 4-0.* Vòng 9 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - Mainz 05: 4-1, Borussia Dortmund - Hannover 96: 1-0, Braunschweig - Schalke 04: 2-3, Eintracht Frankfurt - Nurnberg: 1-1, Werder Bremen - Freiburg: 0-0.* Vòng 8 Giải vô địch Ý: Roma - Napoli: 2-0.* Vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Madrid - Malaga: 2-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên