13/07/2016 10:07 GMT+7

Tia Hải Châu: Đường đi khó thì có quyết tâm

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Là quán quân đầu tiên của cuộc thi The winner is: Tôi là người chiến thắng năm 2013, Tia Hải Châu có một khởi đầu thuận lợi để bước vào thị trường âm nhạc lúc bấy giờ.

Tia Hải Châu là quán quân mùa đầu tiên của chương trình The winner is...
Tia Hải Châu là quán quân mùa đầu tiên của chương trình The winner is... - Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, sau 2 năm Tia Hải Châu vẫn là cái tên vừa lạ vừa quen, thoát ẩn thoát hiện và không có một sản phẩm nào thật sự nổi bật dù từng phát hành một single là Out of control và một MV Người yêu tôi muốn quên do chính mình sáng tác.

Từng chia sẻ tham vọng hát và sáng tác nhạc tiếng Anh để chinh phục khán giả Việt Nam nhưng có vẻ con đường không dễ đi này đã lấy đi của cô ca sĩ trẻ sinh năm 1993 nhiều thời gian.

Đầu tháng 7, Tia Hải Châu bất ngờ trở lại với single Wasted, cộng tác cùng những tên tuổi của làng nhạc quốc tế với hình ảnh khác lạ.

Giá trị của sự chờ đợi

Không phủ nhận mình đi “rề rề” khi mà showbiz mỗi ngày lại có thêm một gương mặt mới, một tài năng được tìm thấy. Thế nhưng với cô gái trẻ này sự chờ đợi có giá trị riêng của nó.  

Suốt gần 2 năm qua, trải qua nhiều thăng trầm trong công việc cũng như đời sống, Tia Hải Châu thay đổi bản thân rất nhiều để phù hợp hơn với “nghiệp” ca hát.

“The winner is” là một cơ hội và đồng thời cũng là một ngọn núi lớn mà Tia phải đi đường dài để vượt qua cái bóng của nó, để nhận ra tại sao nghề lại chọn mình, và nghĩa vụ của mình đối với nghệ thuật là gì”, Tia Hải Châu chia sẻ.

Tia Hải Châu trở lại với một tinh thần mới
Tia Hải Châu trở lại với một tinh thần mới

Với Tia, sự trở lại này không đơn thuần là những sản phẩm âm nhạc, “mà còn là tinh thần của Tia Hải Châu muốn gởi gắm đến những khán giả đã ủng hộ và tin vào khả năng của tôi”, cô nói.

Đường khó nên sẽ đi đến cùng

Chọn hát những ca khúc tiếng Anh, Tia Hải Châu tự tin hơn với con đường mình chọn.

“Tôi tự tin rằng mình chinh phục được khán giả, không những là single kết hợp cùng nhạc sĩ khác mà còn là những sản phẩm do chính mình viết nên, hát ra nỗi niềm của mình nữa.

Ngoài ra, Tia cũng rất vui nếu được là một phần lý do để các bạn Việt Nam học hỏi tiếng Anh, bởi các sản phẩm của Tia sẽ luôn có video có phụ đề lời ca khúc bằng tiếng Việt”, Tia nói.

Rất ít người biết Tia Hải Châu đam mê sáng tác. Cô dành khá nhiều thời gian để học hỏi, lấy ý tưởng và cảm xúc để viết nhạc.

Tia Hải Châu thừa nhận để viết ra nhạc không quá khó, “nhưng để viết ra âm nhạc khiến người khác tin đây chính là mình thì thực sự là một thử thách thú vị”.

Tia Hải Châu còn có đam mê sáng tác
Tia Hải Châu còn có đam mê sáng tác

“Các ca khúc sau này phát hành hầu hết sẽ do Tia sáng tác, bằng tất cả những gì Tia có và truyền tải một cách chân thật nhất qua âm nhạc.

Tất nhiên, Tia cũng rất thích viết nhạc Việt, nhưng chỉ là tập trung vào tiếng Anh nhiều hơn mà thôi. Tia nung nấu ý định trở thành nhạc sĩ cho các ca sĩ Vpop nữa”, Tia Hải Châu nói về những dự định của mình.

Không chỉ thay đổi về tư duy âm nhạc, cách tiếp cận khán giả, lần trở lại này còn đánh dấu sự biến chuyển về ngoại hình của Tia Hải Châu. Sự thay đổi này, theo Tia là cần thiết bởi trước đây cô đã nhận không ít nhận xét thiếu thiện cảm về ngoại hình của mình. 

Duyên làm việc với những tên tuổi lớn

Tia Hải Châu trong phòng thu cùng Adam

Tia Hải Châu chia sẻ niềm vui được làm việc cùng Adam Hurstfield trên Instagram 

Tia Hải Châu thừa nhận mình rất may mắn khi được cộng tác với nhiều nghệ sĩ nước ngoài như Shane Filan, Brian Mc của Westlife hay nhạc sĩ Adam Hurstfield đến từ Universal Canada và sắp tới là một producer đến từ UK - William – người đã từng làm việc với Adele, Lana Del Rey...

“Tia nghĩ có lý do nên mình mới được ưu ái như vậy. Tia chưa thể nói mình làm được gì, nhưng chắc chắn Tia sẽ luôn trân trọng nghệ thuật theo cách của mình”, nữ ca sĩ trẻ chia sẻ.

Nói về Adam Hurstfield, người bay từ Canada sang Việt Nam để hướng dẫn Tia Hải Châu thu âm ca khúc Wasted - một sáng tác của chính anh, Tia Hải Châu cho rằng Adam chính là người thay đổi tư duy của cô, đó là làm nghệ thuật và tiền bạc rất cần sự cân bằng.

Adam làm việc với Tia Hải Châu liên tục từ 10g sáng đến 8g tối mà không đòi hỏi, đề cập quá nhiều về lợi nhuận, chỉ tập trung vào một việc duy nhất là âm nhạc. 

Lúc thu cho Tia, Adam phải nghe đi nghe lại nhưng ông vẫn luôn giữ cho tinh thần của Tia được thoải mái để cho ra một sản phẩm ưng ý nhất.

>> Nghe ca khúc Wasted

>> Xem MV Out of control của Tia Hải Châu

>> Xem MV Người yêu tôi muốn quên

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên