17/07/2014 10:30 GMT+7

Tỉ phú Warren Buffett lại hiến 2,8 tỉ USD cho từ thiện

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Tỉ phú người Mỹ Warren Buffett tuần này đã hiến 2,8 tỉ USD bằng cổ phiếu hãng Berkshire Hathaway của ông cho năm tổ chức từ thiện, tiếp tục kế hoạch cho đi gần như toàn bộ tài sản của ông.

RkyKLztF.jpg
Ông Warren Buffett - Ảnh: hispanidad.com

Ông Buffett đã hiến 21,73 triệu cổ phiếu loại B của Berkshire vào ngày 15-7, theo sổ sách của nhà chức trách. Khoảng 16,6 triệu cổ phần, tương đương với 2,1 tỉ USD, được tặng cho Quỹ Bill và Melinda Gates, tập trung cho giáo dục, y tế và chống đói nghèo.

Phần còn lại được chia cho bốn quỹ từ thiện gia đình, bao gồm một quỹ đặt theo tên bà vợ đầu đã quá cố của ông Buffett, Susan, và các quỹ cho các con ông Howard, Peter và Susan.

Đây là lần ông Buffett tặng nhiều tiền nhất cho các quỹ từ thiện, bởi hiện giá cổ phiếu hãng Berkshire đang ở mức cao gần kỷ lục, kể từ khi ông bắt đầu tặng tiền hàng năm cho các mục đích thiện nguyện từ năm 2006.

Ông Buffett hiện vẫn kiểm soát gần 20% cổ phần Berkshire, tức tổng tài sản của ông vào khoảng 65,8 tỉ USD, theo tạp chí Forbes. Hiện ông chỉ kém tỉ phú truyền thông Mexico Carlos Slim và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates về sự giàu có cá nhân, cũng theo Forbes.

Ông Buffett đã vận hành công ty Berkshire của ông, đóng trụ sở tại Omaha, Nebraska, từ năm 1965 tới nay.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên