02/10/2013 11:07 GMT+7

Tỉ phú Trung Quốc xây bản sao Hollywood

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tỉ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng một bản sao của kinh đô điện ảnh Hollywood tại thành phố cảng Thanh Đảo, Trung Quốc, theo báo International Business Times.

N5xXMg2z.jpgPhóng to
Ông Vương Kiện Lâm hi vọng dự án sẽ thu hút khoảng 50 công ty sản xuất phim ảnh để thực hiện ít nhất 100 bộ phim quốc nội và chương trình truyền hình mỗi năm - Ảnh: AFP

Lễ động thổ khu “Hollywood nhái” trị giá 50 tỉ nhân dân tệ (8,2 tỉ USD) có sự hiện diện của rất nhiều ngôi sao Hollywood như Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman, Ewan McGregor, John Travolta cùng các giám đốc điều hành ngành công nghiệp phim trong và ngoài nước.

Nhà tài phiệt họ Vương cho biết Tập đoàn Vạn Đạt của ông tiến hành xây dựng Trung tâm điện ảnh phương Đông Thanh Đảo” này với tham vọng chiếm lĩnh thị trường phim ảnh đang rất phát triển tại Trung Quốc. “Tương lai ngành công nghiệp điện ảnh thế giới là tại Trung Quốc vì chúng tôi có đến 1,3 tỉ người và chúng tôi sẽ là doanh nghiệp làm phim lớn nhất thế giới vào năm 2018” - ông Vương khẳng định.

Dự án bao gồm một xưởng làm phim rộng 10.000m2 cùng 19 xưởng nhỏ hơn, trong đó có hẳn một xưởng làm phim thiết kế đặc biệt cho các cảnh quay dưới nước. Theo báo Hollywood Reporter, bên cạnh đó còn có một công viên giải trí, trung tâm du thuyền, tám khách sạn...

AP cho biết ông Vương còn có tham vọng xây dựng một bảo tàng sáp lớn nhất thế giới về những nhân vật cùng những bộ phim nổi tiếng thế giới bên cạnh các rạp chiếu phim to nhất thế giới. Theo CNN, Công ty Vạn Đạt đã ký thỏa thuận sơ bộ với một số đài truyền hình và hãng phim có tiếng trên thế giới để trình chiếu 30-50 phim nước ngoài/năm khi trung tâm đi vào hoạt động năm 2017.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên