26/02/2012 23:03 GMT+7

Tỉ phú Murdoch chính thức phát hành The Sun Chủ nhật

HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, AFP)

TTO - Ngày 26-2, tỉ phú truyền thông Rupert Murdoch đã cho ra mắt số đầu tiên phát hành vào chủ nhật của tờ báo lá cải The Sun, thay cho tờ News of the World bị đóng cửa cách nay 7 tháng vì bê bối nghe lén và hối lộ cảnh sát.

Thêm năm nhà báo của The Sun bị bắt giữQuốc hội Anh yêu cầu Rupert Murdoch điều trần

GrALUElc.jpgPhóng to
Tờ The Sun số chủ nhật đầu tiên phát hành hôm 26-2-2012. Ảnh: AFP

Trước đó, tờ The Sun chỉ phát hành các ngày trong tuần, còn tờ News of the World phát hành vào Chủ nhật.

Số đầu tiên Chủ nhật của The Sun có trang đầu phỏng vấn Amanda Holden, ngôi sao truyền hình Anh đã suýt chết sau khi sinh con gái, với tiêu đề “Tim tôi đã ngừng đập 40 giây”. Trang 3 vốn dành đăng tải hình ảnh người mẫu không mặc áo ở những số thường ngày đã đăng hình ca sỹ Kelly Rowland. Tình hình sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela ở trang 8. Tờ báo được bán với giá 50 xu (khoảng 17 ngàn đồng).

Dưới đế chế Murdoch, tờ News of the World chuyên về điều tra nhập vai và các loại tin bài gây sốc. Hiện tờ báo này đang chịu 3 đợt điều tra khác nhau liên quan tới việc xâm nhập email, điện thoại trái phép và hối lộ cảnh sát.

Tờ The Sun Chủ nhật in 3 triệu bản, cao hơn nhiều so với bất kỳ tờ báo nào của Anh, nhưng thấp hơn 4,75 triệu của số phát hành cuối cùng của News of the World trước khi nó đóng cửa, kết thúc 168 năm hoạt động.

Trùm truyền thông Rupert Murdoch, 80 tuổi, cho biết ông muốn tờ Sun Chủ nhật thay thế tờ News of the World bị đóng cửa, và phải bán được hơn 2 triệu bản mỗi số.

Đích thân ông đã xem dây chuyền in ấn ở Hertfordshire, bắc London vào tối 25-2 và tuyên bố hi vọng tờ này sẽ trở thành tờ được đọc nhiều nhất vào cuối tuần ở Anh.

Công ty mẹ của cả 2 tờ lá cải là tập đoàn News International cũng khẳng định 4 biên tập viên, phóng viên của tờ The Sun vừa bị nhà chức trách Anh bắt giữ và điều tra về các cáo buộc nghe lén lẫn hối lộ đều “chưa bị buộc tội”.

"Chúng tôi tin đó là những người vô tội cho tới khi tòa án chứng minh họ có tội” – ban biên tập của The Sun tuyên bố.

Tờ The Mail Chủ nhật phát hành 1,9 triệu bản, cao nhất ở Anh sau khi News of the World đóng cửa.

HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên