11/02/2012 22:23 GMT+7

Thêm năm nhà báo của The Sun bị bắt giữ

THANH PHẠM (Theo Washingtonpost)
THANH PHẠM (Theo Washingtonpost)

TTO - Cảnh sát Anh cho biết vừa bắt giữ 8 người liên quan đến cáo buộc hối lộ cảnh sát và các quan chức nhà nước vào hôm 11-2, trong đó có năm nhà báo của tờ The Sun.

YCyqoMKm.jpgPhóng to
The Sun là một trong những báo lá cải lớn nhất nước Anh - Ảnh: Shropshirestar

Đại diện Tập đoàn News Corporation cho biết cảnh sát đã lục soát nhà riêng và văn phòng của năm nhà báo này tại London. “Cảnh sát đã lục soát nhà riêng và nơi làm làm việc để bắt giữ năm nhà báo của tờ The Sun trong chiến dịch Elveden” - tuyên bố từ Tập đoàn News Corporation.

Tính đến nay, chiến dịch Elveden đã bắt giữ tổng cộng 21 người trong để phục vụ điều tra hối lộ, trong đó có ba sĩ quan cảnh sát. Chiến dịch này được tiến hành nhằm điều tra những cáo buộc liên quan đến việc các nhà báo đưa hối lộ cảnh sát, quan chức nhà nước.

Theo các phương tiện truyền thông Anh, trong số những người bị bắt lần này có phó tổng biên tập Geoff Webster của tờ The Sun. Tuy nhiên, News Corporation từ chối xác nhận danh tánh những người bị bắt giữ.

Ba người còn lại là một nhân viên Bộ Quốc phòng 39 tuổi, một thành viên của quân đội 36 tuổi và một cảnh sát ở Surrey 39 tuổi.

Cảnh sát cho biết năm nhà báo của tờ The Sun bị tình nghi hối lộ và tiếp tay cho hành vi sai trái của cảnh sát và quan chức nhà nước. Ba cán bộ, công chức, viên chức đã bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng.

Hiện tại cả tám người bị bắt giữ đang bị cảnh sát thẩm vấn ở London và tại các đồn cảnh sát ở Kent, Essex, Surrey và Wiltshire, phía nam nước Anh.

Hồi tháng trước, bốn nhà báo của tờ The Sun cũng bị bắt giữ vì tình nghi đưa hối lộ cảnh sát trong vụ bê bối nghe lén điện thoại của Tập đoàn News Corp.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bê bối nghe lén Anh lan rộngTình tiết mới vụ bê bối nghe lén điện thoại tại Anh90.000 địa chỉ e-mail quân sự bị phát tánQuốc hội Anh yêu cầu Rupert Murdoch điều trầnBáo chí Anh bị phanh phui vì "nghiệp vụ" nghe lénNgày cuối cùng ở tòa báo News of the worldDư chấn tiếp tục lan truyềnAnh mở rộng điều tra nghe lén

THANH PHẠM (Theo Washingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên