24/01/2013 09:16 GMT+7

Tỉ phú làng thời trang giàu hơn cả Warren Buffett

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Trong danh sách tỉ phú Bloomberg Billionaires Index vừa công bố, ông chủ thương hiệu Zara của Tây Ban Nha Amancio Ortega (tài sản 57,4 tỉ USD) xếp thứ ba, trên cả tỉ phú người Mỹ Warren Buffett (tài sản 51 tỉ USD).

Nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim và chủ tịch Microsoft Bill Gates vẫn chiếm giữ ngôi vị quán quân và á quân, với khối tài sản kếch xù tương ứng là 78 tỉ USD và 63,7 tỉ USD.

3gWNIcZM.jpgPhóng to
Dolce (phải) và Gabbana trong một sự kiện thời trang năm 2008 - Ảnh: Forbes

Theo Bloomberg, Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hai nhà thiết kế thời trang nổi danh của thương hiệu Dolce & Gabbana, lần đầu tiên góp tên trong danh sách tỉ phú Bloomberg Billionaires Index, bất chấp vụ bê bối trốn thuế của họ vẫn đang bị cảnh sát điều tra.

Bloomberg ước tính Hãng Dolce & Gabbana đang sở hữu khối tài sản 5,3 tỉ USD, trong đó ông Dolce giữ 41,8% cổ phần với 2,2 tỉ USD và Gabbana với 40% cổ phần kiểm soát 2,1 tỉ USD.

Với những con số ấn tượng trên, cả hai sẽ cùng sánh vai với các tỉ phú ngành thời trang khác như ông chủ thương hiệu Zara của Tây Ban Nha Amancio Ortega (tài sản 57,4 tỉ USD), giám đốc điều hành Tập đoàn LVMH Bernard Arnault (tài sản 30,1 tỉ USD), chủ sở hữu thương hiệu Intimissimi và Tezenis (tài sản 1,9 tỉ USD).

Theo một báo cáo hồi tháng 10-2012, doanh số tiêu thụ các mặt hàng trang phục, phụ kiện và mỹ phẩm cao cấp trên toàn cầu trong năm 2012 tăng 10%, đạt mức 275 tỉ USD. Đây là năm thứ ba liên tiếp con số này tăng ít nhất 10%.

(Theo Forbes)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ý thời trang DG Dolce Gabbana