17/10/2015 20:00 GMT+7

Tỉ phú Jack Ma khuyên tuổi 25 cứ sai lầm đi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đó là lời khuyên của tỉ phú Jack Ma - người sáng lập và điều hành Tập đoàn Alibaba, khi nói về cách làm giàu ở tuổi 25.

Tỉ phú Jack Ma - Ảnh: hongkongfp.com

“25 tuổi, bạn đừng lo. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu cho các bạn” - tỉ phú 51 tuổi chia sẻ trong một chương trình phỏng vấn đặc biệt của Đài KBS, Hàn Quốc.

Ông chỉ rõ: trước 20 tuổi, hãy học hành cho tốt. Trước 30 tuổi, hãy theo một ai đấy, vào một công ty nhỏ mà làm vì ở công ty nhỏ bạn sẽ học được cách đam mê, học cách khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.

“Trước 30 tuổi, quan trọng không phải là theo công ty nào mà theo người sếp nào. Người sếp giỏi dạy chúng ta rất khác” - ông nói.

Còn từ 30-40 tuổi cần xác định rõ ràng về việc tự kinh doanh, cố gắng tập trung làm tất cả những gì mình giỏi nhất, không nên cố nhảy sang lĩnh vực khác vì đã quá muộn. Từ 50-60 tuổi là đầu tư vào thế hệ trẻ...

Ông kết lại phần chia sẻ của mình bằng nhấn mạnh: “Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên”.

Video chia sẻ cách làm giàu ở tuổi 25 của tỉ phú Jack Ma - Nguồn: YouTube
Jack Ma hay Ma Yun (Mã Vân) là người sáng lập và điều hành Tập đoàn Alibaba nổi tiếng toàn cầu, có tên trong danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2009 theo bình chọn của tạp chí Time, là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc năm 2014 (không tính Hong Kong).
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên