11/06/2013 10:52 GMT+7

Tỉ lệ tín nhiệm là chỉ số rất quan trọng

V.V.THÀNH thực hiện
V.V.THÀNH thực hiện

TT - Ngay sau khi Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn, Tuổi Trẻ đã có cuộc phỏng vấn nhanh đại biểu Đỗ Mạnh Hùng (phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội).

Ông Hùng nói:

2hTqGOKk.jpgPhóng to
Các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm chiều 10-6 - Ảnh Việt Dũng

- Trong lúc này tôi thấy có một cảm nhận chung rất rõ là tất cả các vị đại biểu Quốc hội đều ý thức được trách nhiệm rất cao của mình trong việc thể hiện chính kiến, thể hiện tín nhiệm đối với mỗi chức danh trong danh sách lần này Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Đây là sinh hoạt chính trị lần đầu tiên có trong Quốc hội nước ta và mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Có thể nói tôi cũng như các vị đại biểu khác đều cẩn trọng, nghiêm túc trong từng lá phiếu.

Công tác chuẩn bị cho đến trước giờ phút lấy phiếu tín nhiệm thì tôi thấy các vị đại biểu nhìn chung đều đánh giá là nghiêm túc. Các tài liệu quan trọng có liên quan đều được gửi sớm. Về nội dung các báo cáo của từng chức danh được lấy phiếu tín nhiệm, có ý kiến cho rằng có báo cáo còn quá ngắn gọn chỉ hơn một trang giấy, nhưng theo tôi điều quan trọng là chất lượng thông tin trong báo cáo đó. Cũng có những báo cáo đến gần 30 trang.

* Theo ông, tín nhiệm thấp - tín nhiệm cao qua lần này có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chức danh?

- Tỉ lệ tín nhiệm là chỉ số rất quan trọng. Tuy nhiên, để đến một sự đánh giá hoàn thiện hơn lần này theo hướng thật sự thực chất hơn, thật sự khách quan hơn thì có lẽ còn phải có lộ trình tiếp theo.

* Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trước giờ lấy phiếu đã chia sẻ hai tâm trạng của mình là “hồi hộp chờ đợi kết quả xem Quốc hội đánh giá mình thế nào để mình còn phấn đấu, hai là cũng phải bỏ lá phiếu để đánh giá tín nhiệm người khác”. Ông nghĩ sao về sự chia sẻ này?

- Vì Chủ tịch Quốc hội là người ở cả hai cương vị, cho nên có thể nói lời chia sẻ đó là hết sức trách nhiệm và chân thành.

* Cá nhân ông có thấy hồi hộp xem lá phiếu đánh giá của mình đối với mỗi chức danh có trùng hợp với đa số các đại biểu khác?

- Đúng vậy. Các đại biểu đều thể hiện chính kiến của mình trong lá phiếu, và chúng tôi vẫn nói với nhau đây là một trong những nội dung để thực hiện quyền lực mà người dân đã giao cho đại biểu Quốc hội, cho nên phải cố gắng làm cho tốt. Tuy nhiên trong đánh giá có thể mỗi người có quan điểm khác nhau, khi mà viết phiếu xong thì chúng tôi cũng chờ đợi xem quan điểm của mình có được nhiều người tán thành không, hay nói cách khác là có nhiều người cùng quan điểm với mình không.

* Tin bài liên quan:

Sáng nay có kết quả phiếu tín nhiệm lãnh đạo cao cấpDanh sách 47 lãnh đạo cao cấp được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệmDám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ được tín nhiệm caoĐề phòng thông tin nhiễu loạn khi lấy phiếu tín nhiệm Đừng quá kỳ vọng vào việc lấy phiếu tín nhiệm!Lắng nghe nhân dân, lấy phiếu tín nhiệm chính xác Năm 2013 lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo cao cấp

V.V.THÀNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên