06/07/2012 11:55 GMT+7

Thuyền trưởng tàu "Titanic đệ nhị" được trả tự do

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một thẩm phán Ý ngày 5-7 đã bỏ lệnh quản thúc tại gia với Francesco Schettino - thuyền trưởng tàu Costa Concordia từng bị lật úp vào tháng 1 khiến 32 người chết.

Nạn nhân tàu "Titanic đệ nhị" tố cáo "bị bỏ rơi"Lời cảnh tỉnh từ vụ chìm tàu “Titanic của thế kỷ 21”Tìm thấy thủy thủ tàu chìm Costa Concordia

SM9DCRz7.jpgPhóng to
Thuyền trưởng Francesco Schettino - Ảnh chụp ngày 14-1: Getty Images

Hãng tin Ý ANSA nói Schettino giờ chỉ còn bị giới hạn phạm vi đi lại trong thị trấn quê ông, Meta di Sorrento.

Schettino hiện đang bị điều tra với các tội danh giết nhiều người, rời bỏ nhiệm sở trước khi sơ tán hết 4.200 hành khách và thủy thủ đoàn và không liên lạc đầy đủ với nhà chức trách hàng hải.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình phát vào tối 4-7, Schettino tuyên bố ông đã có một kế hoạch mạo hiểm để cứu con tàu khỏi “một vụ thảm sát”.

“Nếu tôi tiếp tục tuyến đường như cũ, con tàu có lẽ đã đâm thẳng vào mỏm đá và đó đã trở thành một cuộc thảm sát”, Schettino viết trong một lá thư cho các luật sư. “Bàn tay thánh thần nào đó hẳn đã chạm vào tay tôi. Nhưng có những kẻ lại cho rằng tai nạn xảy ra vì tôi bị ảo giác. Ảo giác gì chứ! Chính nhờ bản năng của tôi, kỹ thuật của tôi và hiểu biết về biển cả đã khiến tôi thình lình đổi hướng”.

Với những cáo buộc về việc bỏ tàu, Schettino nói ông không cố tình mà “bị ngã” vào một thuyền cứu sinh. Chiếc thuyền này sau đó đã đưa ông lên bờ an toàn bất chấp hàng trăm hành khách còn ở trên con tàu lúc bị nạn.

Chiếc tàu đâm vào đá ở ngoài khơi đảo Giglio, bị thủng một lỗ lớn khiến nước tràn vào làm tàu lật ngang.

Vụ đắm tàu Costa Concordia đã khiến 32 người thiệt mạng, các quan chức nói việc thu dọn hiện trường sẽ mất hàng năm trời. ANSA cho biết thảm họa này là một trong những tai nạn hàng hải tồi tệ nhất ở Ý kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên